Thị trường du lịch không ngừng tăng "nhiệt"

02:03, 05/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù những ngày nghỉ Tết đã kết thúc, nhưng thị trường du lịch sau Tết vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các đơn vị lữ hành trên địa bàn Quảng Ngãi đang bắt đầu bước vào mùa cao điểm phục vụ du khách.

TIN LIÊN QUAN

Rộn ràng du lịch nội tỉnh

Là một trong những địa điểm du lịch lý thú nổi tiếng cả nước, Lý Sơn ngày càng thu hút du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, sau Tết Nguyên đán, trên đảo diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống – một trong những lễ hội lớn nhất của năm, nên lượng du khách đổ về Lý Sơn du xuân những ngày sau Tết tăng đột biến.

Sau Tết, Lý Sơn là một trong những địa điểm thu hút đông khách du lịch nhất tỉnh.
Sau Tết, Lý Sơn là một trong những địa điểm thu hút đông khách du lịch nhất tỉnh.


Theo anh Cao Ngọc Cảnh, chủ một homestay ở Lý Sơn, bắt đầu từ mùng sáu, mùng bảy tháng Giêng, du khách về Lý Sơn liên tục. Tàu cao tốc chạy 8 chuyến/ngày. Các homestay và hướng dẫn viên du lịch như anh cũng phải hoạt động hết công suất mới kịp phục vụ du khách.

Không chỉ hút du khách nhờ điểm du lịch Lý Sơn, năm nay, làng bích họa Gành Yến cũng rộn ràng đón du khách trong và ngoài tỉnh nườm nượp kéo về. Anh Nguyễn Văn Thương, quê ở Hội An (Quảng Nam), cho biết: “Mặc dù Quảng Nam cũng có làng bích họa Tam Thanh, nhưng sau khi đọc thông tin trên báo chí về làng bích họa 3D Gành Yến, tôi bị thu hút và quyết định cùng bạn bè vào Gành Yến du lịch”.

Theo bà Trần Thị Hằng - Giám đốc Công ty HT Sea tour: “Nếu như thời điểm trước Tết, thị trường du lịch khá trầm lắng, phần vì nhu cầu của khách hàng, phần vì điều kiện thời tiết trước Tết khá bất lợi, thì trong và sau Tết, số lượng du khách đến Quảng Ngãi du lịch đang không ngừng gia tăng. Tour Gành Yến – Lý Sơn hiện vẫn đang là tour nhận được sự quan tâm của khách hàng nhiều nhất khi đến Quảng Ngãi”.

“Nóng” các tour  ngoại tỉnh

Không chỉ sôi động các tour du lịch nội tỉnh, thị trường du lịch sau Tết cũng đang “nóng” dần lên bởi các tour hành hương, “hái lộc đầu năm". Theo giám đốc Viettravel - Chi nhánh Quảng Ngãi Phan Long: “Sau Tết, nhu cầu du lịch của khách hàng tăng đột biến so với trong Tết. Chương trình du lịch hành hương, hái lộc đầu năm tại các tỉnh phía bắc của công ty nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng”.

Ngoài thu hút khách du lịch hành hương trong nước để tìm hiểu về các lễ hội nổi tiếng như lễ hội chùa Bái Đính, hội Lim, lễ hội bà Chúa Kho, lễ hội chùa Hương... các chuyến du lịch ra nước ngoài cũng nhận được sự quan tâm của nhiều du khách.

“Tháng 3 này là mùa hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản. Vì vậy, lượng du khách đăng ký tour Nhật Bản tăng lên. Các tour khác như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan cũng là những địa điểm yêu thích của du khách”, ông Phan Long cho biết thêm.

Thời điểm sau Tết sẽ diễn ra hàng loạt các ngày lễ lớn như ngày 8.3, 30.4, 1.5... nên thị trường du lịch hứa hẹn sẽ hút khách. Các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh đang khởi động mùa du lịch với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu, nhất là ở dòng khách nội địa.

Bài, ảnh: Ý THU

 


.