Ngân hàng quá tải, ATM tắc nghẽn

10:02, 13/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch tài chính của người dân như rút tiền, chuyển khoản, gửi tiết kiệm… tại các ngân hàng tăng cao. Nhiều ngân hàng trở nên quá tải. Tại các chi nhánh ngân hàng lớn trên địa bàn Quảng Ngãi như Vietcombank, Agribank, BIDV… khách hàng luôn đông kịt.
 
Ban Giám đốc các chi nhánh ngân hàng đã chỉ đạo toàn bộ CBCNV đơn vị vào ca 100%, tăng thời gian làm việc để giải quyết tất cả các nhu cầu giao dịch trong ngày. Ông Đinh Văn Công – Giám đốc Agribank chi nhánh Quảng Ngãi cho biết: “Với phương châm tạo điều kiện tối cho khách hàng giải quyết các nhu cầu tài chính vào dịp cuối năm, chúng tôi chỉ đạo toàn thể CBCNV  trực sẵn sàng giải quyết mọi yêu cầu theo phương châm “hết việc chứ không hết giờ”. 

 

Người dân đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Quảng Ngãi
Người dân đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Quảng Ngãi
 
Nhiều ngày qua, các ngân hàng trên địa bàn Quảng Ngãi đã làm việc đến hơn 20 giờ đêm. Dự báo trong vài ngày tới, nhu cầu về giao dịch tài chính còn tiếp tục tăng cao, vì thế thời gian chờ đợi giải quyết các thủ tục hành chính liên quan có thể sẽ kéo dài hơn ngày thường nhiều lần. Ngân hàng mong muốn nhận được sự chia sẻ, cảm thông từ phía khách hàng.
 
Những ngày qua, hoạt động rút tiền tại các máy ATM cũng tăng đột biến. Nhiều trụ ATM tắc nghẽn phải chờ đợi khá lâu. Đặc biệt, một số trụ ATM luôn trong tình trạng “lỗi kỹ thuật” không cho phép chủ tài khoản thao tác rút tiền như mong muốn, gây phiền toái cho người dân
 
Hiện tại, các ngân hàng đang không ngừng tăng cường đảm bảo tiền để các giao dịch thành công, tạo điều kiện phục vụ cho người dân có tiền mặt mua sắm Tết.
 
Th.Nhị
 
 

.