Bình Sơn: Xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm nén và hành tím

10:01, 18/01/2018
.

​(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất việc HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Bình Phú sử dụng địa danh Bình Phú để xây dựng nhãn hiệu tập thể “Nén Bình Phú” và HTX Nông nghiệp Bình Hải sử dụng tên địa danh Bình Hải để xây dựng nhãn hiệu tập thể “Hành tím Bình Hải”.

 

​Chủ tịch yêu cầu Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Bình Phú và Hợp tác xã Nông nghiệp Bình Hải chủ động phối hợp với Sở Khoa học và C​ông nghệ và các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục có liên quan để xây dựng nhãn hiệu tập thể “Nén Bình Phú” cho sản phẩm nén địa phương và nhãn hiệu tập thể “Hành tím Bình Hải” cho sản phẩm hành tím của địa phương.

Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn các Hợp tác xã này lập đầy đủ thủ tục để đăng ký nhãn hiệu theo quy định.

Trước đó, xã Bình Phú đã quy hoạch 8/15ha, với 129 hộ tham gia đăng ký nhãn hiệu tập thể cho cây nén. Còn xã Bình Hải quy hoạch khoảng 50ha, với 350 hộ đăng ký nhãn hiệu tập thể cho hành tím. Cả hai xã đều khẩn trương hoàn tất các thủ tục tiếp theo sau khi trình lên UBND tỉnh. 

PV

 

.