Tập đoàn Exxon Mobil khảo sát đầu tư tại KKT Dung Quất

06:12, 16/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tập đoàn Exxon Mobil và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa đến khảo sát đầu tư dự án hóa dầu tại KKT Dung Quất.

Ông Xinjin Zhao, đại diện Tập đoàn Exxon Mobil tại khu vực Châu Á cho biết, với nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Châu Á, Tập đoàn đang khảo sát tại một số nước để tìm hiểu cơ hội đầu tư. Tại Việt Nam, Tập đoàn Exxon Mobil chọn KKT Dung Quất để nghiên cứu đầu tư.

Vì hiện nay, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đang triển khai dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất; đồng thời Tập đoàn Exxon Mobil cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai Dự án phát triển mỏ khí Cá Voi Xanh, đây chính là cơ hội để phát triển ngành công nghiệp hóa dầu.

Đại diện Tập đoàn Exxon Mobil khảo sát hệ thống cảng biển tại KKT Dung Quất.
Đại diện Tập đoàn Exxon Mobil khảo sát hệ thống cảng biển tại KKT Dung Quất.


Cùng với đó, tại KKT Dung Quất có quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp hóa dầu, cơ sở hạ tầng bên trong và kết nối trong khu vực đang được đầu tư hoàn thiện, cơ chế chính sách đầu tư hấp dẫn; đặc biệt là có hệ thống cảng biển nước sâu thuận lợi cho việc nhập nguyên liệu và vận chuyển sản phẩm đi các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Đông.

Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Lê Hàn Phong nhận định: “Nếu dự án được triển khai sẽ tạo “cú huých” trong thu hút đầu tư tại KKT Dung Quất. Dự án này, cùng với dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất và các dự án điện khí đang được triển khai sẽ tạo đà thuận lợi đưa KKT Dung Quất trở thành Trung tâm lọc – hóa dầu và năng lượng quốc gia theo quy hoạch được duyệt”.

Tin, ảnh: P.V
 


.