Sôi động thị trường Halloween

11:10, 30/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Halloween (lễ hội hóa trang) có xuất xứ từ phương Tây, được tổ chức vào đêm ngày 31.10 hàng năm. Dù không phải là lễ hội truyền thống ở nước ta, nhưng lễ hội được giới trẻ đón nhận khá rầm rộ.

TIN LIÊN QUAN

Phụ tùng Hallowen đắt hàng
 
Halloween được biết đến với nhiều trò chơi kì bí về ma quỷ và sự tích quả bí ngô. Các sản phẩm phục vụ ngày lễ Halloween mang đậm màu sắc kinh dị.
 
Càng cận kề lễ hội hóa trang Halloween, thị trường đồ hóa trang càng trở nên sôi động và nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng đã bán sạch hàng dù 2 ngày nữa mới đến ngày Halloween.
 
Những phụ tùng như giỏ bí ngô, mặt nạ bí ngô màu cam; mặt nạ, áo choàng, mặt nạ, người nhện..., đến các nhận vật hoạt hình được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là trẻ em.
 
 

Thị trường Hllaween đắt đầu nhộn nhịp từ mười ngày qua.

 
Chị Nga, chủ shop My Nga, trên đường Hùng Vương, TP. Quảng Ngãi cho biết, đây là năm thứ hai chị nhập hàng phục vụ lễ hội Halloween về phục vụ khách hàng. Quảng Ngãi là thị trường bình dân nên shop chỉ nhập các mặt hàng có giá bình dân, không nhập hàng đắt tiền. 
 
So với năm ngoái, thì năm nay số lượng hàng bán chạy gấp đôi. Khách hàng chủ yếu là các em nhỏ học ở các trường mầm non tư thục, học viên ở các trung tâm ngoại ngữ, quán cà phê, gia đình có người nước ngoài.
 
Giá cả của các phụ tùng phục vụ Halloween tại Quảng Ngãi khá mềm, từ 12.000 đến 60.000 đồng/chiếc, mẫu mã đa dạng, phong phú phù hợp với cả nam lẫn nữ. 
 
Mặt nạ ma quỷ, thần chết có giá từ 12.000 đến 30.000 đồng/chiếc; mạ nạ bí ngô từ 45.000 đến 60.000 đồng/chiếc, tùy loại lớn hay nhỏ, có gắn pin hay không gắn pin; áo choàng 40.000 đến 55.000 đồng/chiếc.
 
Theo chủ tiệm đồ chơi trẻ em Đồng Hưng, một trong những tiệm kinh doanh đồ chơi trẻ em lớn nhất tỉnh, trên đường Ngô Quyền, TP.Quảng Ngãi, mặc dù không phải là lễ hội truyền thống, nhưng ngày Halloween năm nay phổ biến hơn các năm trước.
 
 
Giỏ bí ngô màu cam là phụ tùng không thể thiếu trong lễ hội Halloween.
Giỏ bí ngô màu cam là phụ tùng không thể thiếu trong lễ hội Halloween.
 
Năm nay là năm đầu tiên cửa hàng nhập hàng về phục vụ thị trường Halloween, đến thời điểm này chỉ còn vài món hàng như mặt nạ, giỏ bí ngô và mặt nạ bí ngô đã “cháy hàng”.
 
Hàng Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường
 
Cũng theo chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em Đồng Hưng, năm nay, Halloween không chỉ được tổ chức ở các trường quốc tế, trung tâm ngoại ngữ mà còn lan rộng ở các trường mầm non tư thục, quán cà phê, phòng trà… Vì thế, thị trường Halloween trở nên nhộn nhịp hơn các năm trước.
 
Cũng như mặt hàng đồ chơi trẻ em, phù tùng Halloween dù được bày bán với mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả phải chăng, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các loại đồ chơi này đều có nguồn gốc xuất xứ Từ Trung Quốc, nhiều mặt hàng không có bao bì, nhãn mác.
 
Sản phẩm của Việt Nam khá đơn điệu, chỉ là giỏ bí ngô và mặt nạ bí ngô, nhưng giá cả đắt hơn sản phẩm Trung Quốc. Đặc biệt là các mặt nạ có xuất xứ từ Trung Quốc hầu hết nhìn rất bắt mắt, tạo cảm giác rùng rợn vì được phủ sơn, màu, bột vẽ, đính kim tuyến nhiều màu sắc sặc sỡ.
 
Tuy nhiên, ẩn họa từ các mặt hàng này rất khó lường. Các cơ quan chức năng dã từng cảnh báo, những loại đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc có thể chứa các chất ảnh hưởng đến sức khỏe. 
 
Đối với những loại đồ chơi có nhiều màu sắc có thể chứa rất nhiều loại phẩm màu công nghiệp, có thể gây mẫn cảm và dị ứng da, có khả năng gây hại cho sức khỏe rất cao.
 
Chính vì thế, các bậc phụ huynh nên lưu ý khi mua đồ chơi cho trẻ em. Nên chọn các loại mặt hàng đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,lựa chọn kĩ các sản phẩm, thành phần, cách sử dụng, thận trọng với các mặt hàng hạn phủ sơn sặc sỡ, đồ chơi Trung Quốc, để đảm bảo trẻ có được một mùa lễ hội vui vẻ và an toàn.
 
 
Bài, ảnh: C.P
 
 

.