Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi: Phát huy vai trò kết nối doanh nhân

07:10, 11/10/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi không chỉ thể hiện tốt vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nhân, doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp đoàn kết cùng phát triển mà Hội đã tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, từ thiện... góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.
 
Cầu nối của doanh nghiệp
 
Năm 2017, mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ tới điều kiện sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tuy nhiên với bản lĩnh sáng tạo, tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau các doanh nhân Quảng Ngãi đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh phấn đấu tạo cho mình chỗ đứng vững chắc trên thị trường. 
 
Ông Vi Nhất Trường- Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ cho biết, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hiện có gần 200 hội viên là giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, trong những năm qua, Hội đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến hội viên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ có chất lượng phục vụ người tiêu dùng, nâng cao đời sống cho người lao động, đóng góp nguồn thu cho ngân sách.
 
Cà phê doanh nhân là một torng những hoạt động
"Cà phê doanh nhân" là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa các doanh nghiệp với chính quyền
 
Có thể nói, một trong các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tích cực, đó là hoạt động xúc tiến thương mại và khởi nghiệp. Ngoài việc làm cầu nối và triển khai cho hội viên đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017, Hội đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trẻ tham dự hội nghị xúc tiến thương mại năm 2017. Đặc biệt tổ chức lễ phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi 2017 cho gần 100 hội viên và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Hội đã tạo điều kiện cho các hội viên được dự hội nghị bàn giải pháp triển khai công tác khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017.
 
Các hoạt động khởi nghiệp không chỉ thúc đẩy các hoạt động sáng chế và khởi sự doanh nghiệp. Chia sẻ các kinh nghiệm của doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh, mà tạo môi trường để hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vươn lên lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng. 
 
Không dừng lại ở đó, trong những năm qua, Hội đã tích cực làm tốt vài trò cầu nối giữa chính quyền nhà nước với các doanh nhân, doanh nghiệp. Hội cũng thường xuyên nắm tình hình của doanh nghiệp, đề xuất với tỉnh những giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; hỗ trợ doanh nhân tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác và phát triển… 
 
Tích cực trong hoạt động vì cộng đồng
 
Không chỉ với vài trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trong tỉnh, trong những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ đã tạo được nhiều dấu ấn trong các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Trung bình mỗi năm, Hội đã vận động kinh phí tổ chức hỗ trợ cho trên 1.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được ăn, ở miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi đại học, cao đẳng. Đến nay, tổng kinh phí mà Hội đã hỗ trợ trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" gần 3,5 tỷ đồng, đã có gần 12.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng được hỗ trợ.

 

Trao học bổng cho các học sinh nghèo
Ông Vi Nhất Trường- Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ trao học bổng cho các học sinh nghèo
 
Bên cạnh đó, Hội còn trao hàng nghìn suất quà cho các học sinh nghèo, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh. Hầu như năm nào cũng vậy, mỗi khi Tết đến Xuân về là Hội đã huy động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay chăm lo cho người nghèo.
 
Chỉ tính riêng trong năm 2017, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phát động trong hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ trên 5 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo.
 
Ông Vi Nhất Trường- Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ cho biết, thời gian đến, với vai trò của mình, ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, Hội sẽ tiếp tục huy động các doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xã hội từ thiện...
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.