Một doanh nghiệp nợ gần 2 tỷ đồng tiền tạm ứng chương trình bình ổn thị trường năm 2017

09:08, 11/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Theo Sở Công Thương, trong số 3 doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường, giá cả năm 2017, có 2 doanh nghiệp đã hoàn trả vốn tạm ứng cho nhà nước đúng thời hạn quy định. Riêng Công ty TNHH MTV Bigico hiện vẫn chưa hoàn trả vốn tạm ứng cho ngân sách với số tiền gần 2 tỷ đồng

Ba doanh nghiệp được chọn tham gia Chương trình bình ổn thị trường, giá cả năm 2017 được tạm ứng 12 tỷ đồng, với lãi suất 0% để dự trữ 9 nhóm mặt hàng; trong đó: Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi được tạm ứng 5 tỷ đông; Siêu thị Quảng Ngãi Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa TP.HCM được tạm ứng 5 tỷ đồng và Công ty TNHH MTV Bigico được tạm ứng 2 tỷ đồng. 

Trong 3 doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường, giá cả năm 2017, có 2 doanh nghiệp hoàn trả vốn tạm ứng cho nhà nước đúng thời hạn quy định là: Siêu thị Quảng Ngãi Chi nhánh DNTN Sách Thành Nghĩa và Công ty TNHH Thương mại Sài Gòn Quảng Ngãi. Riêng Công ty TNHH MTV Bigico đến nay vẫn chưa hoàn trả vốn tạm ứng, mặc dù Sở Công Thương đã nhiều lần phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tổ chức làm việc với doanh nghiệp

Được biết, sau khi được tạm ứng vốn, Công ty TNHH MTV Bigico đã thực hiện dự trữ hàng hóa và bán hàng bình ổn đảm bảo quy định, tổng doanh thu đạt được là 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu bán hàng công ty không hoàn trả lại cho ngân sách nhà nước mà chuyển về Công ty CP bao bì Việt Phú (công ty mẹ của Công ty TNHH MTV Bigico) để sử dụng vào các mục đích khác.

Hiện việc sản xuất, kinh doanh của Công ty CP bao bì Việt Phú đang rơi vào tình trạng khó khăn nên không thể huy động được nguồn tiền để hoàn trả vốn tạm ứng đúng hạn quy định. Hiện tại công ty đang lên phương án bán một số tài sản cố định để hoàn trả vốn tạm ứng cho ngân sách nhà nước.

PV

 

.