Các dự án xã hội hóa phát triển đô thị: Tạo diện mạo mới cho thành phố

09:07, 28/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- TP.Quảng Ngãi đang nỗ lực hoàn thiện mình để xứng tầm đô thị loại II, hướng đến trở thành đô thị “năng động và thân thiện” theo mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ thành phố đề ra trong giai đoạn 2015 – 2020.

TIN LIÊN QUAN

Bên cạnh tập trung đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, các dự án phát triển đô thị từ nguồn vốn xã hội hóa được TP.Quảng Ngãi thu hút đầu tư đã tạo diện mạo mới cho thành phố.

Xây nhà theo công nghệ Nhật Bản

Đó là Dự án Uhome Quảng Ngãi 1 đang được triển khai tại Khu dân cư bắc Lê Lợi (TP.Quảng Ngãi), do Công ty Nhật Bản Jutaku Seino Hyoka (Uhome Nhật Bản) phối hợp với Công ty TNHH MTV Đồng Tâm Quảng Ngãi thực hiện.

 Dự án Uhome Quảng Ngãi đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với khối lượng tổng thể của dự án đạt trên 30%.
Dự án Uhome Quảng Ngãi đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với khối lượng tổng thể của dự án đạt trên 30%.


Ông Đoàn Ngọc Hội – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Happy house, đại diện cho nhà đầu tư Uhome Nhật Bản tại Quảng Ngãi cho biết, giai đoạn 1 dự án triển khai 52 căn nhà (diện tích nền từ 90 – 120m2), với thiết kế chuẩn Nhật Bản và thiết bị cũng được nhập về từ đất nước Mặt trời mọc. Giai đoạn 1 dự án khởi công từ tháng 5.2017; dự kiến hoàn thành bàn giao nhà cho người mua vào cuối tháng 12.2017, với giá bán từ 1,7 – 2 tỷ đồng/căn. Giai đoạn 2 sẽ triển khai xây dựng 100 căn nhà còn lại vào năm 2018; tổng mức đầu tư của hai giai đoạn khoảng 300 tỷ đồng.

Đánh giá về tiến độ triển khai của dự án Uhome Quảng Ngãi, ông Tanobe - đại diện Công ty Jutaku Seino Hyoka cho biết, với Việt Nam, người Nhật chỉ quan tâm đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng. Sau khi đến TP.Quảng Ngãi, tôi khá ngạc nhiên về sự nhộn nhịp của thành phố, nơi đây còn có rất nhiều tiềm năng mà chưa khai thác. Chúng tôi tự hào là đơn vị Nhật Bản đầu tiên đầu tư bất động sản tại Quảng Ngãi. Định hướng sắp đến của Công ty là sẽ triển khai thêm các sản phẩm mới ở Quảng Ngãi, đặc biệt là các sản phẩm nhà trung bình với mức giá dưới 1,2 tỷ đồng/căn.

Diện mạo mới từ các dự án xã hội hóa

Không chỉ dự án Uhome Quảng Ngãi, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi còn có hai dự án khu đô thị kiểu mẫu Ngọc Bảo Viên ở phía nam và VSIP Quảng Ngãi ở phía bắc đang được đầu tư và đưa vào sử dụng, góp phần tạo nên điểm nhấn về hạ tầng đô thị của thành phố.

Đối với Khu đô thị - dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, được xây dựng theo mô hình khu dân cư mới, phù hợp với nhu cầu được sống trong môi trường xanh sạch đẹp, với hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ, hiện đại, nhiều tiện ích, hài hòa với thiên nhiên. Mới đây, ngày 23.7, VSIP Quảng Ngãi đã tổ chức lễ bàn giao sổ hồng đợt I đến các cư dân đầu tiên của Khu dân cư Thiên Mỹ Lộc thuộc Khu Đô thị VSIP Quảng Ngãi. Sau gần 17 tháng kể từ ngày bắt đầu triển khai xây dựng (tháng 2.2016), đến nay VSIP Quảng Ngãi đã hoàn thành xong 24ha cơ sở hạ tầng đầu tiên của giai đoạn 1 (99ha) trong tổng 254ha dự án.

Đặc biệt, với sự hoàn thành trung tâm thương mại VSIP Plaza, các dịch vụ về ăn uống từ cửa hàng nước uống, cà phê; khu vui chơi trẻ em trong nhà; câu lạc bộ gym và sân tennis đã bước đầu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, giải trí, rèn luyện sức khỏe của cộng đồng dân cư cả trong Khu đô thị VSIP và các khu vực lân cận. Bên cạnh Plaza là khu công viên VSIP central park - không gian xanh rộng 21.000m2 với gần cả trăm loài thực vật, khu vui chơi ngoài trời, đường chạy bộ 400m quanh bờ hồ, hệ thống phun nước... đang trở thành điểm đến yêu thích đối với mọi người.

Còn đối với Khu đô thị mới nam Lê Lợi – Ngọc Bảo Viên (tổng diện tích trên 31ha, tổng vốn đầu tư hạ tầng hơn 80 tỷ đồng) là một khu đô thị xanh, hiện đại mang phong cách kiến trúc sinh thái, nơi cộng đồng cư dân tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Khu đô thị này còn có những hạng mục đi kèm như công viên cảnh quan hồ trung tâm, trung tâm văn hóa hội nghị, bể bơi vô cực, nhà hàng ven hồ... Đặc biệt, thời gian gần đây khu đô thị này có một “điểm khác biệt” được nhiều người biết đến là chương trình nhạc nước, với những vũ điệu bắt mắt của sóng nước trên nền nhạc, trở thành điểm vui chơi, thư giãn và giải trí thú vị cho người dân thành phố.


Bài, ảnh: PHẠM DANH


 


.