Mực nước ở nhiều hồ chứa đang xuống thấp

09:06, 27/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Thông tin từ Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi cho biết, mực nước ở 7/18 hồ chứa do công ty quản lý đang giảm xuống dưới 50%.
7 hồ chứa nước có dung tích hữu ích xuống thấp là: Hồ Mạch Điểu (Mộ Đức) chỉ còn 28%, hồ Đá Bàn (Mộ Đức) chỉ còn 29% và các hồ Hố Quýt (Sơn Tịnh), Hóc Sằm (Mộ Đức), An Thọ, Huân Phong, Sở Hầu (Đức Phổ) với dung tích hữu ích dưới 50%.

 

Nắng nóng kéo dài đã khiến mực nước ở nhiều hồ trên địa bàn tỉnh đang xuống thấp
Nắng nóng kéo dài đã khiến mực nước ở nhiều hồ trên địa bàn tỉnh đang xuống thấp.
 
Do nắng nóng kéo dài cùng với việc các hồ đang mở để cung cấp nước cho lúa và hoa màu nên mực nước ở các hồ ngày càng xuống thấp. Công ty khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho các trạm thủy nông thực hiện tưới luân phiên, tưới ướt ráo để đảm bảo nguồn nước.
 
Trong khi các hồ chứa nước có vẫn đang có dấu hiệu xuống thấp thì nguồn nước từ công trình thủy lợi Thạch Nham vẫn rất dồi dào. Hiện kênh Thạch Nham đang đảm bảo nước tưới cho gần 18.150ha lúa và hoa màu nằm trong vùng tưới ở 7 huyện đồng bằng trong tỉnh.
 
Trạm quản lý thủy nông các huyện và TP.Quảng Ngãi đang tăng cường phối hợp với các hợp tác xã dịch vụ điều tiết nước phù hợp, tránh tình trạng đầu kênh thừa nước, cuối kênh thiếu nước.
 
PV

.