Đưa bò sữa "ba không" về Việt Nam

07:06, 30/06/2016
.

Để chủ động nguồn nguyên liệu cũng như giữ vị thế tiên phong trên thị trường thực phẩm hữu cơ cao cấp, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tiếp tục đón đàn bò sữa chăn nuôi theo phương thức hữu cơ đạt chuẩn quốc tế về Việt Nam.
 

 

Ngày 28/7, 220 con bò được chuyên chở về nước bằng máy bay về Việt Nam sau khi trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt bởi các chuyên gia lành nghề, dày dạn kinh nghiệm của Vinamilk, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hữu cơ (organic) quốc tế.
 
Để có được một đàn bò sữa hữu cơ phải trải qua rất nhiều công đoạn nghiêm ngặt từ khâu chọn giống bò, phương pháp chăm sóc, nguồn thức ăn 100% hữu cơ cho đến môi trường sống. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất phải bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn hữu cơ “3 Không”.
 
Thứ nhất là “không biến đổi gene”. Theo đó, thức ăn cho bò phải không biến đổi gene (bao gồm thành phần chính là cỏ tươi và một phần thức ăn thô khác) được gieo trồng theo quy trình hữu cơ, không sử dụng hạt giống biến đổi gene cũng như bảo đảm không chứa các thành phần biến đổi gene. Thức ăn phải đạt chất lượng 100% hữu cơ.
 
Thứ hai là “không sử dụng hormone tăng trưởng”. Tức là là theo quy trình chăm sóc, đàn bò phải được bảo đảm không chịu sự can thiệp của các loại hóa chất, đặc biệt hoàn toàn không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò.
 
Cuối cùng là “không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học”. Tức là đàn bò được chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ hoàn toàn tự nhiên quanh năm, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu và phân bón hóa học trong quá trình trồng trọt và chăn nuôi.
 
Minh Thi/Chinhphu.vn

.