Mũ bảo hiểm trẻ em "sốt" hàng

09:04, 23/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quy định về việc xử phạt nếu không đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên được áp dụng từ ngày 10.4 đã khiến cho thị trường MBH tại Quảng Ngãi “nóng” lên.

TIN LIÊN QUAN

Hàng chất lượng hút khách

Thị trường MBH cho trẻ em tại Quảng Ngãi trong vòng một tuần trở lại đây trở nên nhộn nhịp hẳn. Chủ cửa hàng MBH Thái Phương trên đường Duy Tân (TP.Quảng Ngãi) cho biết, sau khi có quy định xử phạt không đội MBH cho trẻ em từ 6 tuổi, một ngày không biết bao nhiêu lượt người chở con em đến mua mũ. Nếu bình thường cửa hàng ngày bán được một, thì bây giờ bán phải gấp 10 lần. “Tuy nhiên hiện nay, vì sức mua tăng mạnh, hàng công ty phân phối về lại “nhỏ giọt” nên chỉ đủ để bán lẻ, đơn hàng của nhiều khách sỉ tuyến huyện đành bỏ lỡ”, chủ cửa hàng này tiếc rẻ cho biết thêm.

 Nhiều phụ huynh đi mua mũ bảo hiểm cho con sau khi quy định về việc xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi được áp dụng.
Nhiều phụ huynh đi mua mũ bảo hiểm cho con sau khi quy định về việc xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi được áp dụng.


Khảo sát tại một số cửa hàng MBH trên các tuyến đường Quang Trung, Duy Tân  cho thấy, các loại MBH dành cho trẻ em đều là hàng của các công ty có địa chỉ trong nước, có dán tem hợp quy chuẩn CR, CS. Là mặt hàng dành cho trẻ em nên mẫu mã, sắc màu cũng được các công ty sản xuất chú trọng. MBH xanh, đỏ, vàng, hồng… với hình dáng các nhân vật hoạt hình, búp bê, công chúa, siêu nhân… được bày bán khá bắt mắt. Giá dao động từ 120-250 ngàn đồng/cái.

Nhiều chủ cửa hàng MBH cho biết, hầu hết các bậc phụ huynh đều hỏi mua loại mũ tốt, đạt chất lượng, quan sát và tìm hiểu khá kỹ trước khi quyết định mua cho con em mình. Không chỉ là MBH từ 6 tuổi trở lên mà mũ trẻ em tầm 3, 4 tuổi cũng được nhiều khách hàng hỏi mua. Có mặt tại một cửa hàng MBH, chị Võ Thị Huyền, ngụ đường Võ Thị Sáu chia sẻ: “Hôm trước mua cho đứa con lớn đang học lớp 2 rồi, về đứa em 4 tuổi thấy cứ nằng nặc đòi mua một cái giống anh hai nên hôm nay mình chở cháu đi mua”.

Không khó để biết đâu là hàng chất lượng

Ngoài những cửa hàng kinh doanh MBH chỉ bán hàng của các công ty uy tín, giá cả tương xứng với chất lượng, thì một số cửa hàng nhỏ vẫn lén lút bán hàng kém chất lượng với giá chỉ vài chục ngàn hoặc lợi dụng sự cả tin của khách hàng, bán hàng kém chất lượng với giá cao. Một cửa hàng nhỏ bán MBH trên đường Quang Trung cho biết: “Ở đây vẫn bán loại mũ giá chỉ 40-50 ngàn đồng/cái, nhưng chủ yếu bỏ sỉ chứ bán lẻ ít người mua. Mũ rẻ vậy nhưng cũng có tem quy chuẩn, địa chỉ sản xuất rõ ràng, chỉ có điều nhựa hơi tệ một chút thôi. Loại bốn năm chục ngàn nhựa tệ quá nhiều khi khách còn phân biệt được chứ lấy hàng nhỉnh nhỉnh hơn một chút “đội” lên gần hai trăm ngàn khách cũng không biết được đâu. Cái này tùy tâm người bán nữa”.

Tuy nhiên, theo chị Trang, nhân viên bán hàng cửa hàng Nam Hạnh, số 19 Duy Tân thì, không khó để phân biệt đâu là hàng chất lượng, đâu là hàng kém chất lượng. Hàng dỏm, xốp bên trong sẽ mềm, ấn tay vào bị lún, nhựa giòn, mỏng và vì là nhựa tái sinh nên có mùi hôi, trọng lượng nhẹ. Còn hàng tốt thì ngược lại. Ngoài ra, với những loại mũ có lớp kính chắn gió thì mũ tốt, nước gương sẽ sáng, vít gắn chắc chắn. “Mũ trẻ em nên giá có “nhẹ” hơn mũ người lớn chút ít. Với 120 ngàn đã có thể sở hữu một chiếc mũ tốt rồi. Ở đây bán hàng công ty uy tín nên đảm bảo về chất lượng. Cho khách hàng thử tại chỗ, đập bể cửa hàng đền”, chị Trang khẳng định.


Bài, ảnh: THU HIỀN


 


.