Đồ chơi hàng Việt lên ngôi trong mùa Trung thu 2014

03:08, 30/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Vào thời điểm cận kề Tết Trung thu, không khí mua bán ở các cửa hàng đồ chơi Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp. Các sản phẩm đồ chơi thủ công truyền thống, xuất xứ hàng Việt đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

 
Những ngày qua, các cửa hàng bán đồ chơi Trung thu quanh khu vực đường Ngô Quyền, TP. Quảng Ngãi lúc nào cũng đông đúc người ra vào, chọn mua nhiều loại sản phẩm.  Đặc biệt là từ 17 giờ chiều hằng ngày, thời điểm các bậc phụ huynh đón con em tan trường, thường ghé vào các cửa hàng để mua đồ chơi cho con.
 
Đang đứng chọn mua lân, trống cùng con trai học lớp 4, anh Nguyễn Tiến Công ngụ phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi trầm trồ: Không ngờ, đồ chơi Trung thu càng ngày càng phong phú đa dạng. Mình đứng chọn một lúc mà hoa hết mắt. Mình mua theo ý thích của con, nhưng cũng phải cân nhắc xem đó là hàng nội hay ngoại. Giờ ai cũng ưu ái cho hàng nội thôi, chứ đồ chơi Trung Quốc thì sợ lắm.

 

Đồ chơi truyền thống xuất xứ nội địa đang được người tiêu dùng ưa tiên lựa chọn trong mùa Trung thu năm nay
Đồ chơi truyền thống xuất xứ nội địa đang được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn trong mùa Trung thu năm nay.
 
Đó là tâm lý chung của nhiều bậc phụ huynh khi lựa chọn đồ chơi cho con. Những năm trước, họ chọn mua một món đồ chơi với tiêu chí đẹp, rẻ và con trẻ thích. Nhưng năm nay, hầu hết người tiêu dùng đều quan tâm đến xuất xứ của sản phẩm. Bởi qua các phương tiện truyền thông, người dân Quảng Ngãi đã có nhận thức về những sản phẩm Trung Quốc tuy rẻ, đẹp nhưng lại chứa các chất gây hại cho sức khỏe.
 
Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, các cửa hàng bán đồ chơi Trung thu năm nay cũng hạn chế nhập hàng Trung Quốc. Cùng với đó, các đồ chơi nội địa như đèn ông sao, lồng đèn làm từ giấy, bóng kính được các cửa hàng nhập với số lượng lớn. Có ưu điểm là hình dáng, kiểu mẫu ngày càng đẹp và phong phú, các sản phẩm là hàng Việt đang được bán “chạy như tôm tươi”, cụ thể như: Đầu lân có giá từ 30-600 nghìn đồng/chiếc, trống 30-40 nghìn đồng/ chiếc, đèn ông sao giá 10 nghìn/ chiếc, mặt nạ các loại giá từ 2-5 nghìn đồng/ chiếc, đèn lồng có hình các con vật được bọc giấy kính có giá từ 20-40 nghìn đồng/ chiếc…

 

Sản phầm lồng đèn Việt Nam với nội dung biển đảo cùng các nhân vật hoạt hình đang là sản phẩm bán chạy nhất
Sản phầm lồng đèn Việt Nam với nội dung biển đảo cùng các nhân vật hoạt hình đang là sản phẩm bán chạy nhất
 
Đặc biệt, thị trường đồ chơi Trung thu năm nay xuất hiện sản phẩm lồng đèn Việt Nam với hình dáng bắt mắt cùng các hoa văn phong phú, mang chủ đề biển đảo quê hương, kể chuyện lịch sử hay hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng… Với giá 35 nghìn đồng/ chiếc, sản phẩm này được coi là mặt hàng bán chạy nhất mùa Trung thu năm nay.
 
Chị Nguyễn Thị Trang- chủ cửa hàng đồ chơi Trung Hoa cho hay: Chúng tôi bắt đầu nhập đồ chơi về bán từ đầu tháng 7 để bỏ mối cho các huyện Đức Phổ, Mộ Đức và miền Tây Quảng Ngãi. Riêng lồng đèn có chủ đề biển đảo, từ đầu đã nhập về hơn 1.000 chiếc nhưng đến nay không còn hàng để bán.

 

Lồng đèn có hình thù các con vật được bọc giấy bóng kính lấp lánh có giá từ 20-40 nghìn đồng/chiếc cũng đang rất hút khách
Lồng đèn có hình thù các con vật được bọc giấy bóng kính lấp lánh có giá từ 20-40 nghìn đồng/chiếc cũng đang rất hút khách
 
Dạo quanh thị trường đồ chơi Trung thu, nhiều người tiêu dùng cũng không ngại ngần bỏ ra 35 nghìn đồng để mua một chiếc lồng đèn đẹp và ý nghĩa cho con trẻ. “Thật sự rất hay. Đây là cách giáo dục con trẻ từ nhỏ thông qua những món đồ chơi nhẹ nhàng, ý nghĩa”- Chị Lê Thị Huyền Thư ngụ phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi chia sẻ.
 
Khác hẳn với mọi năm, đồ chơi Trung thu xuất xứ hàng Việt đang chiếm lĩnh hơn 90% thị trường. Bên cạnh các mẫu lồng đèn Việt Nam, các sản phẩm truyền thống như đầu lân, trống, mặt nạ… vẫn là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng. Các sản phẩm này đều được làm thủ công, xuất xứ từ các xưởng gia truyền của Quảng Ngãi. Do đó, người tiêu dùng rất an tâm khi chọn mua cho con trẻ một món đồ chơi Trung thu đẹp, ý nghĩa và an toàn.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.