Đông Thuận đồng thuận xây dựng nông thôn mới

08:10, 23/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hai năm trở lại đây, người dân thôn Đông Thuận xã Phổ Vinh (Đức Phổ) đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình và là thôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Phổ Vinh (Đức Phổ).

TIN LIÊN QUAN

Từ trụ sở UBND xã Phổ Vinh đi khoảng 2km về hướng đông nam, chúng tôi đến thôn Đông Thuận đúng vào dịp hơn 400 hộ dân nơi đây đang ra quân mở mới và nâng cấp 2 tuyến đường giao thông liên thôn có chiều dài 1.500m. Sau lời chào thân mật, ông Nguyễn Tấn Giáp - Trưởng thôn Đông Thuận hồ hởi khoe “ Đây là đường nông thôn mới của thôn tôi đấy! Sau khi thôn và Hội Nông dân xã triển khai tuyên truyền, vận động, bà con đã thấy lợi ích thiết thực của chương trình xây dựng nông thôn mới nên tham gia rất tự giác”.

Ngoài đóng góp ngày công, nhân dân trong thôn đã tự nguyện hiến 4.000m2 đất, vật kiến trúc và hơn 1.400 cây cối, hoa màu các loại với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng. Mặc dù giá trị tài sản và công sức bỏ ra lớn, nhưng ai nấy đều vui vẻ và có tinh thần quyết tâm cao. Đưa tay hướng dẫn những hộ khác tháo dỡ tường rào nhà mình, chị  Nguyễn Thị Kim Huệ ở thôn Đông Thuận kể: “Lúc xây dựng nhà văn hoá, tường rào này đã phá vô một lần rồi. Bây giờ thôn phát động mở đường nông thôn mới, tôi tiếp tục hiến thêm 20m2 đất nữa để cùng bà con mở mới và nâng cấp đường giao thông”.

Ông Nguyễn Đông Xuân ở KDC số 3, thôn Đông Thuận, người hiến 300m2 đất vườn để mở đường nông thôn mới đợt này vui vẻ bảo: “Dù diện tích đất bị mất khá lớn, nhưng tôi vẫn không thấy tiếc vì việc làm này vừa mang lại lợi ích cho bà con vừa góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới của xã”.

Ông Trần Ngọc Úc – Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Vinh cho biết: Thông qua tuyên truyền vận động, hầu hết nhân dân ở 6 thôn trên địa bàn xã Phổ Vinh đã ý thức được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2011 đến nay, nhân dân trong  xã đã tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc và cây cối, hoa màu với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới.

 Tiêu biểu là cán bộ và nhân dân thôn Đông Thuận đã tự nguyện hiến, hoán đổi hàng trăm mét vuông đất, tham gia trên 170 ngày công di dời 53 ngôi mộ để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng chợ Đông Thuận và nhà văn hoá thôn; góp 59 triệu đồng để mua sắm đồ dùng, trang thiết bị nhà văn hóa thôn và mở đường giao thông liên KDC có chiều dài 976m. Đó cũng là tiền đề để cuối năm 2013 này Phổ Vinh đạt 13 tiêu chí xã nông thôn mới và hoàn thành mục tiêu xây dựng Phổ Vinh đạt xã điểm nông thôn mới của huyện Đức Phổ vào cuối năm 2014.


                                 Hồng Sen
 


.