Bánh kẹo Quảng Ngãi “đi” Nga

10:10, 04/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 2.10, lần đầu tiên những kiện hàng của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi được bốc lên xe container rời nhà máy đến xứ sở Bạch Dương xa xôi. Đây là nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên nhà máy trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, đưa thương hiệu Biscafun vươn xa đến thị trường Nga đầy tiềm năng nhưng khó tính.

TIN LIÊN QUAN

Thế nhưng không phải tất cả các sản phẩm của Biscafun đều được “đi” Nga mà chỉ có duy nhất sản phẩm bánh mềm cao cấp phủ socola-Chocopie được đối tác lựa chọn.

*Vươn xa thương hiệu

Sau 8 tháng trời ròng rã đàm phán với đối tác khó tính, cuối cùng Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã ký kết được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm bánh mềm cao cấp phủ socola-Chocopie sang thị trường Nga với sản lượng ổn định. Bình quân từ 15 đến 20 container mỗi tháng.

 

Đóng gói bao bì sản phẩm tại Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi.
Đóng gói bao bì sản phẩm tại Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi.


Sáng 2.10 cả nhà máy như rộn ràng hơn trong cơn mưa muộn sau bão số 10. Đêm trước, mưa to kèm giông sét, cả nhà máy đã mất điện gần 2 giờ đồng hồ. Thế mà hàng trăm công nhân vẫn bám trụ lại nhà máy hoàn thành các phần việc được giao để chuyến hàng ngày hôm sau có thể rời nhà máy “đi” Nga đúng kế hoạch. Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Lê Quang Vinh trực tiếp xuống tận nơi xuất hàng để động viên anh em. Không khí khẩn trương, nhịp nhàng, những thùng hàng lần lượt được đưa lên xe. Bánh xe lăn chầm chậm rời nhà máy.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi với Giám đốc Nhà máy Lê Quang Vinh bị rút ngắn bởi cuộc điện thoại hẹn gặp của Tổng Giám đốc công ty đối tác của Nga Victor-Dulub vào 10 giờ. “Đối tác yêu cầu nghiêm ngặt lắm. Nhà máy đã phải trải qua 8 tháng nỗ lực điều chỉnh, bổ sung, đáp ứng tất cả các thông số về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, công nghệ. Phía Nga chấp nhận sản phẩm Biscafun là một thành công lớn của nhà máy”.
 
Hợp đồng xuất sản phẩm bánh mềm cao cấp phủ socola-Chocopie sang Nga kéo dài 1 năm. Trong đó tháng 10 này là 10 container, tương đương 80 tấn, trị giá 5 tỷ đồng Việt Nam. Chuyến hàng kế tiếp có thể là đầu tháng 11 là 15 container (120 tấn), trị giá 7,5 tỷ đồng. Các tháng tiếp theo mỗi tháng tăng lên từ 20 container đến 40 container (từ 180 đến 360 tấn), trị giá 10 – 20 tỷ đồng Việt Nam.

*Giữ vững niềm tin

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để giữ vững và mở rộng thị trường tại Nga” – Giám đốc nhà máy bánh kẹo Biscafun khẳng định. Để thực hiện mục tiêu này, tập thể nhà máy đã sẵn sàng về mọi mặt, đảm bảo giao hàng đúng cam kết trong hợp đồng.

Việc xuất bán sản phẩm ra nước ngoài, nhiều năm nay nhà máy đã triển khai thực hiện. Nhiều nước đã trở thành thị trường truyền thống của Biscafun như Thái Lan, Ấn Độ, Nepal, Campuchia, Lào. Năm 2013, Biscafun mở rộng thêm được thị trường tại Myanmar. Tuy nhiên, theo ông Lê Quang Vinh thì sản phẩm “xuất ngoại” tại các thị trường kể trên không nhiều lại thiếu tính ổn định. “Riêng đối với thị trường Nga, chúng tôi cho rằng đó là đối tác tin cậy, ổn định và đầy tiềm năng” – ông Lê Quang Vinh khẳng định.

Từ một phân xưởng sản xuất thành lập năm 1994 trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi, đến nay Biscafun đã trở thành một trong những điển hình thành công nhất của doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều năm qua, nhà máy tiến hành sắp xếplại bộ máy tổ chức, đa dạng hoá mẫu mã, quy cách, nâng cao chất lượng sản phẩm, triển khai hoạt động bán hàng theo hướng chuyên nghiệp... Do vậy, các hoạt động sản xuất kinh doanh, thị trường tiêu thụ được mở rộng, sản lượng và doanh số tăng lên, đời sống người lao động dần được cải thiện.

Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Biscafun cho rằng, mặc dù đơn hàng xuất sang thị trường Nga lớn nhưng với số lượng công nhân hơn 400 người, máy móc được cải tiến, nên Nhà máy vẫn đảm bảo năng lực sản xuất. Hiện tại ngoài đảm bảo đơn hàng đã hợp đồng với “những người bạn Nga”, Biscafun Quảng Ngãi còn đang tập trung cho sản xuất bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014.


Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.