Sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào CBCCVCLĐ 6 tháng đầu năm

05:07, 15/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 15/7, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào cán bộ công chức viên chức lao động (CBCCVCLĐ) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.
[links()]
 
Trong 6 tháng đầu năm 2002 Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo Ban chấp hành các CĐCS trực thuộc triển khai và tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước với các nội dung cụ thể, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng thực hiện, tạo được không khí thi đua sôi nổi và đạt nhiều kết quả.
 
Trong công tác chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CBCCVCLĐ, và tổ chức các hoạt động xã hội. Ban chấp hành CĐCS tham gia việc thực hiện các chế độ, chính sách cho CBCCVCLĐ. 
 
Bên cạnh đó, CĐVC tỉnh cũng đã kịp thời động viên thăm hỏi 130 đoàn viên, CBCCVCLĐ gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 từ nguồn kinh phí của CĐVC tỉnh với số tiền 39 triệu đồng (300 nghìn đồng/ suất); trao hỗ trợ 35 suất quà trị giá 35 triệu đồng cho 35 đoàn viên khó khăn (từ nguồn LĐLĐ tỉnh); hỗ trợ 10 triệu đồng cho nữ đoàn viên ốm đau bệnh tật (từ nguồn CĐCS Báo Quảng Ngãi); hỗ trợ 10 triệu đồng cho người dân xã Trà Giang, huyện Trà Bồng ( từ nguồn hỗ trợ các tổ chức, cá nhân). 
 
Ngoài ra, CĐVC tỉnh đã khảo sát, xét chọn và được LĐLĐ tỉnh ra quyết định quyết định hỗ trợ xây mới và sửa chữa 2 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Sở Nội vụ. Bên cạnh đó, các CĐCS đã vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện. 
 
Đặc biệt, ngay từ đầu năm CĐVC tỉnh đã triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19” trong các CĐCS trực thuộc. Tính đến ngày 30/5/2022 đã cập nhập tham gia 533 sáng kiến đợt 1 (đạt tỷ lệ 410% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao) và được LĐLĐ tỉnh biểu dương khen thưởng. 
 
Đối với nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, CĐVC tỉnh tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất công tác chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu. Thăm hỏi các đoàn viên, CBCCVCLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn, vận động cán bộ, đoàn viên ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa do các cấp phát động, thẩm định bàn giao “Mái ấm công đoàn”; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về các ngày truyền thống, ý nghĩa lịch sử và các ngày lễ lớn.
 
 
c
CĐVC tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tổ chức, cá nhân và trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" cho các cá nhân.
 
Dịp này, CĐVC tỉnh đã trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tổ chức, cá nhân, đồng thời trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" cho các cá nhân. Ngoài ra, CĐVC tỉnh cũng khen thưởng cho các tổ chức có thành tích xuất sắc chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19” giai đoạn 1.
 
Tin, ảnh: M.LỰC
 

.