Dâng lên Bác những "bông hoa điểm mười"

10:05, 23/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thiếu nhi Quảng Ngãi đã dâng lên Người những "bông hoa điểm mười" trong học tập, rèn luyện. 
 
[links()]
 
Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ do Tỉnh đoàn tổ chức tối 18/5 sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các em thiếu nhi. Em Bùi Phạm Khánh Trâm, học sinh (HS) lớp 9A, Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) vinh dự nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, Giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng Đội Trung ương khen tặng và Bằng khen của Bộ GD&ĐT. Trâm đã xúc động, bật khóc trong vòng tay của mẹ và cô giáo. “Mẹ và cô giáo đã cổ vũ em rất nhiều trong thời gian qua. Nhờ đó, em không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện để không phụ công sức của những người yêu thương mình”,  Trâm bộc bạch.
 
Lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho em Võ Bùi Ngọc Hân, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Số 1 thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Ảnh: DƯƠNG NỮ
Lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho em Võ Bùi Ngọc Hân, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Số 1 thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Ảnh: DƯƠNG NỮ
Là liên đội trưởng của trường nên Trâm luôn năng động, tích cực cùng thầy cô tổ chức những hoạt động xây dựng phong trào đội của trường phát triển. Tổng phụ trách Đội Trường THCS Trần Hưng Đạo Nguyễn Thị Thu Hòa chia sẻ, Trâm là liên đội trưởng xuất sắc, vừa học giỏi, vừa hăng say với các hoạt động ngoại khóa như hát, múa, giao lưu tiếng Anh và luôn hết lòng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trâm xứng đáng là tấm gương để các em HS khác noi theo.  “Vào năm học lớp 6, trong một lần biểu diễn văn nghệ ở huyện Sơn Tây, em thấy mấy bạn mặc quần áo mỏng manh giữa tiết trời mùa đông lạnh lẽo. Các bạn còn băng rừng, lội suối để đến trường. Sau chuyến đi đó em thường để dành tiền tiêu vặt, tiền thưởng HS giỏi, tiền bồi dưỡng trong những lần biểu diễn văn nghệ để đóng góp cùng nhà trường, đoàn, đội tặng quà cho các bạn HS có hoàn cảnh khó khăn”, Trâm tâm sự.
 
Còn em Hà Yến Quỳnh, HS lớp 5A, Trường Tiểu học Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) chia sẻ, em rất vui và tự hào khi được dự Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ. Em sẽ nỗ lực học giỏi, rèn luyện tốt hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu cao quý Cháu ngoan Bác Hồ. Ba của Quỳnh qua đời từ năm em học lớp 1. Mẹ luôn ở bên cạnh để động viên, nhắc nhở Quỳnh trong học tập. "Em cố gắng học giỏi, phụ việc nhà, giúp mẹ vơi bớt nhọc nhằn khi một mình lo việc gia đình”, Quỳnh tâm sự. Không chỉ học giỏi, Quỳnh còn là liên đội trưởng gương mẫu, phụ trách nhiều hoạt động đội, góp phần phát triển phong trào.
 
Trong buổi lễ tuyên dương, em Võ Bùi Ngọc Hân, HS lớp 5B, Trường Tiểu học Số 1 thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) chăm chú lắng nghe từng lời dặn dò của lãnh đạo tỉnh dành cho thiếu nhi. Ngọc Hân chia sẻ, nếu mẹ cùng tham dự buổi lễ thì em hạnh phúc hơn, nhưng mẹ phải ở nhà lo cho hai em nhỏ. Ba em đã qua đời, bốn mẹ con em nương tựa vào nhau. Mẹ làm việc rất vất vả kiếm tiền lo cho các con. Em còn nhỏ chỉ có thể chăm chỉ học tập và đỡ đần mẹ trông coi các em, quét dọn nhà cửa. 
 
Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bình Sơn Nguyễn Huỳnh Trung Anh cho hay, trong số 7 HS dự lễ tuyên dương đợt này, hoàn cảnh của em Hân là khó khăn nhất. Không vì thế mà Hân nản chí, ngược lại em học giỏi, sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động đội. Trong lớp, Hân luôn gần gũi, giúp đỡ các bạn học tiến bộ hơn. Năm 2021, Hội đồng Đội huyện đã trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho Hân. Mong em sẽ luôn mạnh mẽ, vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.
 
DƯƠNG NỮ
 
 
 

.