Tổng kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT

04:10, 12/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT giai đoạn 2016 - 2020; đồng thời ký kết chương trình phối hợp trong giai đoạn 2021 - 2025. 
[links()]
 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Giám đốc BHXH tỉnh Tiêu Sinh đã chủ trì hội nghị.
 
Tính đến ngày 30/9/2021, số người tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh là gần 127.000 người, chiếm khoảng 17,39% lực lượng lao động trong độ tuổi. Trong đó, có gần 13.600 người tham gia BHXH tự nguyện, hơn 102.500 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp và số người tham gia BHYT là gần 1,2 triệu người, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện có hiệu quả lộ trình BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và BHXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và BHXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp
 
Kết quả trên một phần nhờ vào công tác chỉ đạo, triển khai có hiệu quả, kịp thời Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và BHXH tỉnh. Hằng năm, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức từ 8 - 10 hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN tại các huyện, thị xã, thành phố, với sự tham gia của hơn 600 người. Các hội nghị đã nâng cao nhận thức được tầm quan trọng của chính sách, pháp luật của BHXH, BHYT, BHTN trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia ngay tại đơn vị, cơ sở phụ trách.
 
Trên cơ sở chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương về BHXH, BHYT, BHTN và tích cực tham gia; từng bước thay đổi về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp trong thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
 
BHXH tỉnh khen thưởng cho các cá nhân
BHXH tỉnh khen thưởng cho các cá nhân
 
Trong giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và BHXH tỉnh tiếp tục ký kết chương trình phối hợp. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và BHXH tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên tiếp tục thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 
 
Cùng với đó, hai đơn vị cũng phối hợp giám sát việc chấp hành chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật; phản biện xã hội, tham gia với cơ quan nhà nước trong việc xây dựng chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. 
 
Dịp này, BHXH tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT trong giai đoạn 2016 - 2020.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.