Hoàn cảnh nghèo khó của gia đình có người thân đuối nước

04:09, 05/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Tổ dân phố Vạn Mỹ, thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) chìm trong nỗi đau tang tóc khi có đến 3 người tử vong do đuối nước vào trưa ngày 2/9. Cả ba nạn nhân đều là người thân trong gia đình, dòng họ, nhà ở nhà sát vách nhau.
 
[links(right)]
Nhà nghèo, đi cào don, hến bán kiếm tiền  
 
Trong ngôi nhà cấp 4 lụp sụp, bà Trương Thị Bảy ngồi bên cạnh quan tài con trai mà như người vô hồn. Bà Bảy không còn sức để gào khóc, nỗi đau mất con trai khiến bà như chết điếng. Em Trương Dương Trường (14 tuổi) là con trai út của bà Bảy. “Dịch bệnh phức tạp nên nhiều ngày qua không ai kêu hai mẹ con đi làm. Chiều 2/9, Trường xin phép tôi theo bà thím Điệp và mợ Mỵ ra sông Vệ cào don, hến kiếm thêm thu nhập. Nhưng ai ngờ đó là cần cuối tôi gặp con”, bà Bảy nấc nghẹn.
 
Sát vách nhà bà Bảy là đám tang của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Mỵ (33 tuổi) và con trai Trương Công Chánh (10 tuổi). Cháu Trương Mỵ Châu (14 tuổi), con gái đầu của chị Mỵ òa khóc bên quan tài mẹ và em trai.  “Chiều 2/9, ba dặn mấy mẹ con con ở nhà vì sợ dịch Covid-19, chỉ mình ba đi cào don, nhưng khi có người rủ thì mẹ và em trai liền đi theo cào don. Giờ thì mẹ và em trai không về nữa...", bé Châu nói trong giàn giụa nước mắt. 
 
Anh Bình và cháu Châu bên quan tài người thân.
Anh Bình và cháu Châu bên quan tài người thân.

 

Anh Trương Thanh Bình, chồng chị Mỵ cho biết, anh làm ăn mưu sinh ở TP.Hồ Chí Minh, thu nhập bấp bênh nên trở về quê từ cuối năm 2020. Để có thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, anh đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy. Từ hôm dịch Covid-19 bùng phát, không có việc làm nên buổi chiều anh theo người dân trong xóm ra sông cào don, hến để bán kiếm tiền. “Thấy tôi đi bắt do, hến vất vả, vợ và con tôi cũng muốn phụ với hy vọng kiếm thêm tiền mua lương thực, thực phẩm để có cái ăn qua mùa dịch. Có ngờ đâu gia đình tôi phải gánh chịu nỗi đau thương mất mát quá lớn thế này", anh Bình đau lòng nói. 

 
Sẻ chia đau thương 
 
Bí thư Chi bộ tổ dân phố Vạn Mỹ Trương Thanh Sơn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh, huyện Tư Nghĩa và thị trấn Sông Vệ đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho các gia đình có người gặp nạn. Hoàn cảnh các gia đình đều thuộc diện khó khăn. Bà Bảy -mẹ cháu Trường là hộ cận nghèo, không chồng, cuộc sống hai mẹ phụ thuộc vào công việc làm thuê của bà Bảy.  Cuộc sống gia đình khó khăn nên cháu Trường nghỉ học cách đây ít năm, theo phụ mẹ làm thuê. Gia đình anh Bình, chị Mỵ cũng thuộc diện khó khăn, hằng ngày đi làm thuê, không có việc thì ra sông cào don, hến bán kiếm tiền. Đứa con gái lớn năm nay vào lớp 10. 
 
Chủ tịch UBND thị trấn Sông Vệ Nguyễn Văn Tuyên cho biết, chính quyền, đoàn thể ở địa phương đã kịp thời động viên, hỗ trợ hai gia đình tổ chức đám tang cho các nạn nhân, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã đến chia buồn, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.  
 
Chiều 3/9, các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện trong tỉnh đã đến trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ đuối nước ở thị trấn Sông Vệ. Đến nay, tổng số tiền hỗ trợ hai gia đình gần 200 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Lệ Diễm (Nhà trẻ Việt Nhí TP.Quảng Ngãi) cho biết, Facebook mình và các bạn kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp hỗ trợ nhằm phần nào giúp các gia đình vượt qua khó khăn. Nhóm Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi do anh Tạ Công Ân ở TP.Quảng Ngãi làm đại diện cũng đã đến trao số tiền 23,2 triệu đồng do các nhà hảo tâm hỗ trợ cho hai gia đình nạn nhân. 
 
                                                                                                                  Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.