Chú trọng công tác cán bộ là người dân tộc thiểu số

09:08, 29/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, huyện Trà Bồng đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, chất lượng cán bộ người DTTS được nâng cao, ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. 
[links()]
Cán bộ trách nhiệm với dân   
 
Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, anh Hồ Văn Thế (sinh năm 1986, dân tộc Cor) được tuyển dụng về công tác tại Văn phòng UBND xã Trà Giang (Trà Bồng). Chỉ sau một năm công tác, anh Thế được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã. Sau đó, đảm nhận chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trà Giang liên tiếp hai nhiệm kỳ.
 
Chủ tịch UBND xã Trà Giang (Trà Bồng) Hồ Văn Thế (bên phải) thăm hỏi người dân địa phương.
Chủ tịch UBND xã Trà Giang (Trà Bồng) Hồ Văn Thế (bên phải) thăm hỏi người dân địa phương.
Chủ tịch UBND xã Trà Giang Hồ Văn Thế chia sẻ, nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ chính sách giáo dục dành cho người DTTS, nên tôi luôn ý thức trách nhiệm của mình trong quá trình học tập cũng như trong công tác, đáp ứng  kỳ vọng của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Khi về công tác tại cơ sở, tôi đã vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn của địa phương, nhất là định hướng phát triển kinh tế phù hợp với thế mạnh của xã miền núi, với mong muốn giúp người dân giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống. 
 
Với phương châm “Gần dân, sát việc”, anh Thế đã kịp thời nắm bắt tình hình địa phương và có những chỉ đạo, điều hành sát đúng, mang lại hiệu quả. Nhiều năm liền, xã Trà Giang hoàn thành tốt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội; tỷ lệ giảm nghèo hằng năm từ 4 - 5%.
 
Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng 
 
Xã Trà Giang hiện có 19 cán bộ, công chức (CBCC); trong đó, người DTTS chiếm 79%. Có 100% CBCC đã qua lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị; 84% CBCC có trình độ thạc sĩ, đại học. Để có được đội ngũ cán bộ đạt chuẩn về trình độ chính trị, chuyên môn, đáp ứng tốt nhu cầu công việc, những năm qua, Đảng ủy xã Trà Giang đã quan tâm quy hoạch cán bộ trẻ là người DTTS; cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ. 
 
Bí thư Đảng ủy xã Trà Giang Nguyễn Văn Hưng cho biết, Đảng ủy xã luôn tạo điều kiện cho đội ngũ CBCC phát huy năng lực, sở trường công tác. Công tác cán bộ được thực hiện công khai, dân chủ, lựa chọn những đồng chí có năng lực, triển vọng đưa vào quy hoạch để đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cán bộ, có vậy mới thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Thời gian qua, huyện Trà Bồng đã thực hiện có hiệu quả công tác cán bộ, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ người DTTS. Việc thực hiện chính sách ưu tiên trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ người DTTS được quan tâm. Nhờ đó cán bộ người DTTS trên địa bàn huyện gia tăng về số lượng và nâng cao chất lượng. Theo Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Đặng Minh Thảo, cán bộ người DTTS là những người trực tiếp xây dựng kế hoạch, tổ chức cho nhân dân, nhất là đồng bào DTTS thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những cán bộ này thấu hiểu đặc điểm tình hình ở địa phương, phong tục tập quán, tâm tư nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn; đồng thời là lực lượng nòng cốt tuyên truyền, giáo dục, vận động đồng bào DTTS đoàn kết, đồng lòng thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Vì vậy, cần phải quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ người DTTS, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở vùng cao. 
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.