Những mái ấm từ tình yêu thương

08:08, 14/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, LĐLĐ huyện Tư Nghĩa hỗ trợ đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Có nhà ở kiên cố, các ĐVCĐ yên tâm công tác, chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình. Hơn nữa, sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của LĐLĐ huyện Tư Nghĩa đã tạo hiệu ứng tích cực trong việc thu hút ngày càng nhiều người gia nhập tổ chức công đoàn.
[links()]
Niềm vui trong nhà mới
 
Ngồi trong căn nhà nhỏ được LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Tư Nghĩa hỗ trợ xây dựng, chị Nguyễn Thị Thu Hà, đang công tác tại Trường Mầm non xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa) vui mừng nói, khi nhận được hỗ trợ từ các cấp LĐLĐ, mơ ước có mái ấm riêng của tôi đã thành hiện thực. 
Chị Nguyễn Thị Thu Hà vui chơi cùng các con trong ngôi nhà mới được xây từ sự hỗ trợ của LĐLĐ các cấp.
Chị Nguyễn Thị Thu Hà vui chơi cùng các con trong ngôi nhà mới được xây từ sự hỗ trợ của LĐLĐ các cấp.
Trước đây, vợ chồng chị Hà sống chung nhà với 3 gia đình anh, chị, em chồng trong ngôi nhà nhỏ của bố mẹ chồng, ở thôn Phú Bình Trung, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành). Cuộc sống của các thành viên trong gia đình đều khó khăn, không đủ điều kiện xây nhà mới nên chấp nhận ở cảnh chật chội. Khi biết được hoàn cảnh của chị Hà, LĐLĐ các cấp xét chọn và hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình chị có nguồn tiền xây ngôi nhà, hoàn thành vào cuối tháng 7 vừa qua. Chị Hà tâm sự, tôi là nhân viên y tế ở Trường Mầm non Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa), từ nhà đến nơi làm việc khá xa. Từ ngày có mái ấm riêng để về vui cùng con cái, tôi thấy vơi đi vất vả và giúp tôi yên tâm công tác, cùng đóng góp nhiều hơn vào hoạt động công đoàn.
 
Tương tự chị Hà, chị Trần Thị Kim Thoa là nhân viên cấp dưỡng Trường Mầm non Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), cũng phấn khởi khi được ở trong ngôi nhà mới. Chị Thoa cho hay, những năm qua, công việc của chồng tôi không ổn định, hai con nhỏ lại đau ốm thường xuyên nên không có tiền để sửa chữa lại ngôi nhà cũ. Năm 2020, cơn bão ập đến làm ngôi nhà càng thêm xiêu vẹo. Vừa qua, được LĐLĐ huyện Tư Nghĩa hỗ trợ 20 triệu đồng để mua tôn lợp mái nhà, sửa chữa căn bếp, xây công trình phụ... Nhờ đó, ngôi nhà vững chãi, khang trang hơn.
 
Điểm tựa cho đoàn viên công đoàn
 
Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện Tư Nghĩa đã hỗ trợ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn có mái ấm riêng. Cụ thể, từ năm 2015 đến nay, LĐLĐ huyện Tư Nghĩa đã xây mới 12 ngôi nhà, sửa chữa 6 ngôi nhà cho ĐVCĐ. Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tư Nghĩa Lê Thị Ngọc Lâm cho biết, hằng năm, LĐLĐ huyện đều rà soát, kịp thời nắm bắt những hoàn cảnh chưa có nhà ở ổn định và kêu gọi sự đóng góp của tất cả ĐVCĐ vào Quỹ “Mái ấm công đoàn”, với 20 nghìn đồng/đoàn viên, để có nguồn kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà cho ĐVCĐ.
 
Bên cạnh chương trình “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ huyện Tư Nghĩa còn triển khai nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ kịp thời với ĐVCĐ, người lao động như xây dựng Quỹ Tình thương đã giúp đỡ những hoàn cảnh ĐVCĐ đau ốm, bệnh tật; thăm, tặng quà Tết cho lao động nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... Nhờ vậy, người lao động trên địa bàn huyện Tư Nghĩa ngày càng tín nhiệm, tin tưởng, gắn bó và xin gia nhập vào tổ chức công đoàn. Trong năm 2020, LĐLĐ huyện Tư Nghĩa đã kết nạp thêm 103 đoàn viên vào tổ chức công đoàn, vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.
 
“Thời gian tới, chúng tôi vẫn duy trì những hoạt động chăm lo, sẻ chia với ĐVCĐ, người lao động. Đồng thời, LĐLĐ huyện Tư Nghĩa cũng tập trung hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục, giấy tờ để ĐVCĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhận được hỗ trợ theo quy định”, bà Lâm nói.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.