Những bức thư gửi lại...

09:08, 09/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 căng thẳng hiện nay, đối với lực lượng tuyến đầu, mỗi ngày trôi qua là một ngày gian nan, vất vả. Những lá thư người dân gửi lại các khu cách ly tập trung là lời động viên, như tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những người đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.
[links()]
Dòng chữ nắn nót, hình vẽ ngộ nghĩnh tỏ lòng biết ơn gửi lại, chứa đựng trong ấy biết bao cảm xúc, nghĩa tình.
 
Tri ân tuyến đầu
 
Mới đây, lá thư viết tay ký tên V.D.K, ghi ngày 31/7, gửi đến khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Tài chính - Kế toán bày tỏ, đại dịch đã gây ra biết bao xáo trộn cho xã hội. Việc phải ở khu cách ly tập trung cũng là bất đắc dĩ. Trong thời tiết khắc nghiệt, có những con người cần mẫn trong trang phục bảo hộ thấm đẫm mồ hôi lo từng bữa ăn cho công dân... "Điều đó khiến chúng tôi cảm động, nể phục và biết ơn. Xin cảm ơn tất cả các anh chị đang phục vụ ở khu cách ly đã hết lòng vì người dân chúng tôi. Những người lính Cụ Hồ thật thân thương. Mong cho đại dịch mau chóng qua đi để mọi người có thể thảnh thơi", bức thư có đoạn. 
Lá thư cảm ơn và động viên lực lượng tuyến đầu của công dân đã hoàn thành thời gian cách ly.
Lá thư cảm ơn và động viên lực lượng tuyến đầu của công dân đã hoàn thành thời gian cách ly.
Một lá thư khác, đề ngày 29/7, cũng gửi đến khu cách ly Trường Đại học Tài chính - Kế toán viết: "Ngày đầu được đưa vào khu cách ly, chúng tôi thật sự lo lắng. Nhưng được mọi người nơi đây quan tâm, hỗ trợ mọi thứ đã khiến chúng tôi thật sự yên tâm và cảm động. Dù không ai muốn, nhưng trong quãng thời gian cách ly tập trung là một kỷ niệm khó quên với tôi. Tình cảm mà anh chị phục vụ dành cho chúng tôi là ân tình sâu nặng".
 
Thiếu tá Nguyễn Hải - Ban CHQS huyện Tư Nghĩa cho biết: "Là người làm nhiệm vụ tại khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Tài chính - Kế toán, khi đọc bức thư, chúng tôi rất cảm động. Với những lời động viên, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục nhiệm vụ còn gian nan phía trước. Cùng với lực lượng quân sự, những lực lượng khác ở tuyến đầu nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ nhân dân".
 
Trong khi đó, lá thư gửi lại khu cách ly do Trung đoàn 887 (Bộ CHQS tỉnh) phụ trách viết: "Trong 21 ngày cách ly tại đây chúng tôi nhận được sự chăm sóc tận tình, ân cần, chu đáo của những người lính nơi tuyến đầu chống dịch. Tôi cảm nhận sâu sắc rằng, sự hy sinh thầm lặng, sự vất vả ngày đêm của người lính đã mang đến cho những người cách ly chúng tôi sự thoải mái và đầy đủ nhất. Chúng tôi xin nói lời biết ơn đến các anh bộ đội và y, bác sĩ tại đây".
 
Gửi gắm niềm tin
 
Không chỉ những công dân trong tỉnh, trong nước gửi lời cảm ơn đến các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, mà nhiều công dân ở nước ngoài về được lực lượng tuyến đầu phục vụ cũng cảm nhận được sự chăm sóc ân cần.
 
Trong lá thư gửi lại cho các lực lượng tại khu cách ly Trường Đại học Phạm Văn Đồng, chị Phạm Thị Khuê, Việt kiều về từ Nhật Bản sau khi hoàn thành thời gian cách ly, bày tỏ: "Mỗi ngày trôi qua, từ tầng cao nhìn xuống thấy những dáng hình trong trang phục bảo hộ kín mít vẫn âm thầm chăm lo cho bữa ăn của hàng trăm người cách ly chúng tôi. Hình ảnh ấy thật đẹp. Chúng tôi đã bình an trở về với gia đình, còn các anh tiếp tục với nhiệm vụ gian khổ cho những đợt cách ly tiếp theo. Mong sao dịch dã sớm qua đi, để các anh có chút nghỉ ngơi sau những ngày tháng gian khổ...".
 
Thời gian qua, có hàng chục khu cách ly tập trung được đưa vào sử dụng và do các đơn vị quân đội quản lý. Hằng ngày, nhiều phần việc căng thẳng, vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ phải đảm nhận. 
 
Hàng nghìn lượt công dân và lực lượng phục vụ gặp nhau trong điều kiện bất đắc dĩ trong các khu cách ly tập trung. Họ chưa từng quen biết, nhưng khi được trở về nhà, với những lá thư công dân gửi lại, đã khẳng định nghĩa đồng bào, tình quân dân luôn sâu đậm trong những lúc gian khó. Những lời cảm ơn, sự động viên qua những lá thư sẽ tiếp thêm động lực tinh thần cho lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến gian khổ phía trước.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.