Giữ xe máy giúp người dân đi cách ly

09:08, 09/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, hàng nghìn người dân từ các vùng có dịch về Quảng Ngãi bằng xe máy và phải đi cách ly tập trung bằng phương tiện do tỉnh bố trí. Do đó, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tại các chốt kiểm tra y tế đã đảm nhận việc trông giữ, bảo vệ xe máy của người đi cách ly và liên hệ với người nhà của họ đến nhận xe mang về.
[links()]
Thiếu tá Hoàng Tiến Viễn - Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Đức Phổ, Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, khi chứng kiến việc hàng nghìn người dân Quảng Ngãi đi làm ăn ở các tỉnh phía nam về quê bằng xe máy qua chốt kiểm tra y tế ở đèo Bình Đê (TX.Đức Phổ), chi đoàn đã đề xuất và được lãnh đạo phòng đồng ý, nên đã phân công cán bộ, chiến sĩ tập hợp xe máy lại, phun khử khuẩn rồi chở về các kho cất giữ cho người dân. 
Cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ vận chuyển xe máy về trông giữ cho người dân.
Cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ vận chuyển xe máy về trông giữ cho người dân.
Sau khi xe được đưa về Trạm, để phòng, chống cháy nổ, hằng ngày chi đoàn phân công đoàn viên thường xuyên tưới nước làm mát kho, sân bãi và xe... “Tất cả xe máy của người dân được chi đoàn trông giữ miễn phí. Việc giữ xe bảo đảm an toàn để người dân yên tâm cách ly phòng, chống dịch”, Thiếu tá Hoàng Tiến Viễn cho biết.
 
Theo Thượng tá Hồ Văn Thư - Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh), dù việc trông giữ xe của người dân không phải trách nhiệm của lực lượng CSGT và các cấp, các ngành cũng không đề cập đến việc trông giữ xe, nhưng Chi đoàn Phòng CSGT đề đảm nhận việc vận chuyển, trông giữ xe máy miễn phí cho người dân, lãnh đạo phòng đồng ý ngay. Số lượng xe máy mà lực lượng CSGT tỉnh bảo quản có lúc hơn 2.000 chiếc. Đa phần người dân về quê đều là lao động có hoàn cảnh khó khăn, xe máy là phương tiện mưu sinh chính của họ... Do đó, bất kỳ người nhà đến nhận xe, cán bộ, chiến sĩ đều nhanh chóng làm thủ tục bàn giao.
 
"Vấn đề khó khăn khi trông giữ xe máy giúp người dân là sợ cháy nổ. Bởi lượng xe quá nhiều, trong khi trời nắng nóng, các xe thì còn xăng. Hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ phải thường xuyên tưới nước làm mát kho bãi và xe. Hiện nay, tại Trạm CSGT Đức Phổ còn khoảng 900 xe; chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi (Bình Sơn) còn gần 40 xe. Để nhanh chóng giao hết số xe này trong 2 - 3 ngày tới, Phòng CSGT đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị các cấp chính quyền có giải pháp xử lý để xe như vậy là rất nguy hiểm, nhất là thời tiết nắng nóng như hiện nay”, Thượng tá Hồ Văn Thư kiến nghị.         
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.