Công nhân Công ty TNHH Mensa Industries vi phạm quy định phòng, chống dịch

11:08, 29/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại, hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH Mensa Industries (KCN VSIP Quảng Ngãi), ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) được yêu cầu tập trung để lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, trong quá trình chờ đợi thì rất nhiều người vi phạm quy định phòng, chống dịch, không đảm bảo nguyên tắc 5K.

[links()]

Sáng 29/8, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh rất đông công nhân của Công ty TNHH Mensa Industries tập trung lấy mẫu xét nghiệm trong khuôn viên công ty ở KCN VSIP Quảng Ngãi nhưng không đảm bảo an toàn trong quy định phòng, chống dịch, gây bức xúc trong dư luận. Rất nhiều công nhân không thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, mà còn tập trung hát hò, nhún nhảy trong đêm 28/8... 

Theo quan sát từ video, khu vực tập trung công nhân để xét nghiệm đã có dán băng keo, phân chia vị trí ngồi với khoảng cách an toàn nhưng nhiều người không chấp hành, nên có nguy cơ làm phát sinh dịch bệnh. Chủ tịch UBND xã Tịnh Phong Nguyễn Hải Kiên cho biết, địa phương đã nắm được tình hình trên. Sự việc xảy ra bên trong KCN VSIP Quảng Ngãi. 

Những hình ảnh được người dân lan truyền trên mạng xã hội.
Hình ảnh công nhân của Công ty TNHH Mensa Industries tập trung lấy mẫu xét nghiệm, nhưng không đảm bảo an toàn phòng dịch.

“Trước sự việc trên, địa phương đã kiến nghị Công an huyện phối hợp với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh kiểm tra, xử lý vụ việc trên, nhằm đảm bảo không để dịch Covid-19 lây lan trong KCN VSIP và trên địa bàn xã Tịnh Phong”, Chủ tịch UBND xã Tịnh Phong Nguyễn Hải Kiên, kiến nghị.

Huyện Sơn Tịnh là 1 trong 9 địa phương của tỉnh đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, kể từ 12 giờ, ngày 28/8/2021. Tuy nhiên, một số công nhân của Công ty TNHH Mensa Industries vẫn để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên. 

Được biết, Công an huyện Sơn Tịnh đang vào cuộc điều tra để có cơ sở xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm  quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Gia Nghi

 

 
 
 

.