Chung tay thu dọn rác ở bãi biển Sa Kỳ

04:04, 27/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, hàng nghìn tình nguyện viên, bộ đội và người dân địa phương đã ra quân dọn rác thải tại bãi biển Sa Kỳ. Đây là hoạt động trong dự án "Tử tế với Sa Kỳ" do nhóm Facebook "Tử tế với môi trường Quảng Ngãi" phát động.
[links()] 
Các tình nguyện viên tham gia thu gom rác ở bãi biển Sa Kỳ.  Ảnh: X.T
Các tình nguyện viên tham gia thu gom rác ở bãi biển Sa Kỳ. Ảnh: X.T
Bãi biển Sa Kỳ, thuộc địa bàn thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) và thôn Định Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn). Đây là bãi biển bị ô nhiễm nặng bởi rác thải tích tụ hàng chục năm qua. Trước thực trạng này, nhóm Facebook "Tử tế với môi trường Quảng Ngãi" đã phát động dự án "Tử tế với Sa Kỳ". Chương trình nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, bộ đội trong tỉnh và người dân ở địa phương. 
 
Sau 2 ngày cuối tuần ra quân thực hiện giai đoạn 1 dự án "Tử tế với Sa Kỳ" (ngày 10 - 11.4), hơn 1.400 lượt tình nguyện viên, bộ đội và người dân đã thu gom hơn 27 tấn rác thải, chủ yếu là rác thải nhựa. 
 
Anh Huỳnh Văn Thương - Chủ nhiệm dự án "Tử tế với Sa Kỳ" chia sẻ: Nếu không có sự chung tay của nhiều đơn vị và tình nguyện viên, thì rất khó để làm sạch rác, trả lại vẻ xinh đẹp, thơ mộng cho bãi biển Sa Kỳ. Mục đích của dự án là trực tiếp vận động sự chung tay về nhân lực, kinh phí để làm sạch các bãi biển khu vực cảng Sa Kỳ, là nơi nguồn rác thải nhựa tồn đọng trong thời gian dài. Thông qua chương trình sẽ truyền đi thông điệp mỗi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống. 
 
Cùng với trực tiếp thu gom rác thải tại các bãi biển, dự án còn  tặng 1 xe điện thu gom rác trị giá 37 triệu đồng, 50 cây hoa giấy, 7 ghế đá và 130 vỏ thùng sơn làm dụng cụ đựng rác cho xã Bình Châu; tặng thùng rác gia đình cho 801 hộ dân ở thôn An Vĩnh (xã Tịnh Kỳ); lắp đặt 8 camera tại 2 xã Tịnh Kỳ và Bình Châu... Tổng kinh phí hỗ trợ là 200 triệu đồng.
 
X. THIÊN
 
 
 

.