TP.Quảng Ngãi: Nhặt được ví tiền, lập tức tìm người để trả lại

02:03, 30/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 30.3, Công an phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi xác nhận, vừa có một người dân vô tình nhặt được chiếc ví gồm nhiều giấy tờ và số tiền gần 3 triệu đồng. Không cất làm của riêng, người này nhanh chóng bàn giao cho công an để tìm trả lại cho chủ nhân thực sự của chiếc ví.
[links()]
Ngày 27.3, khi đang điều khiển xe máy lưu thông tuyến Hùng Vương- Nguyễn Chánh, ông Phạm Văn Đạo (sn 1956) ngụ ở tổ 5, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi đã nhặt được 1 chiếc ví nam màu đen. Bên trong ví có nhiều loại giấy tờ cùng với số tiền gần 3 triệu đồng.
 
Ông Đạo (bên phải) trả lại chiếc ví nhặt được cho người đánh mất là anh Hồ Kỳ Hùng
Ông Đạo (bên phải) trả lại chiếc ví nhặt được cho người đánh mất là anh Hồ Kỳ Hùng
 
Ngay sau nhặt được chiếc ví, ông Đạo tìm đến đến trụ sở Công an phường Trần Phú để bàn giao số tài sản vừa nhặt được với mong muốn trả lại cho người bị mất. Khi tiếp nhận thông tin, Công an phường đã khẩn trương xác minh, thông báo rộng rãi về số tài sản trên. Sau một thời gian, công an phường trần Phú đã xác định chủ sở hữu của chiếc ví là anh Hồ Kỳ Hùng ngụ ở tổ 8, phường Trần Phú.
 
Tại cơ quan Công an, ông Đạo đã tận tay trao lại cho anh Hùng số tài sản ông nhặt được. Anh Hồ Kỳ Hùng đã bày tỏ sự cảm kích của bản thân đối với hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người mất của ông Đạo. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là tấm gương đáng quý trọng để mọi người học tập, noi theo.
 
Tin, ảnh: PV-CTV

 


.