Hai nhà máy khử muối nước biển trên đảo Lý Sơn hoạt động ổn định trở lại

09:03, 22/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Hai nhà máy khử nước biển thành nước sinh hoạt trên đảo An Bình, thuộc huyện Lý Sơn đã được Doosan Vina tổng bảo trì, sửa chữa và vận hành ổn định trở lại, đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho hơn 100 hộ gia đình.
 
Nguồn nước được lọc từ nhà máy khử mặn do Doosan Vina trao tặng đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành.
Nguồn nước được lọc từ nhà máy khử mặn do Doosan Vina trao tặng đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành.
Hai nhà máy khử mặn này được Doosan Vina trao tặng cho người dân đảo An Bình vào tháng 8/2012, sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược, công suất 200m3/ngày đêm với trị giá gần 20 tỉ đồng.
 
Qua hơn 8 năm hoạt động, hệ thống bị xuống cấp và một số hạng mục như cảm biến, moto, quạt, Inverter bị hư hỏng nên việc cung cấp nước sinh hoạt hằng ngày cho người dân trên đảo trở nên khó khăn, thường xuyên bị thiếu hụt khi vào mùa khô.
 
Để khắc phục, Doosan Vina đã cử một tổ kỹ thuật đến kiểm tra kỹ tình hình và khẩn trương mua sắm thiết bị, vật tư để thay thế, sửa chữa toàn hệ thống vào tháng cuối tháng 8/2020. Sau gần 1 tháng bảo trì, 2 hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt đã được hoàn thành và vận hành trở lại vào cuối tháng 9/2020 với công suất đạt 3m3 nước/giờ/máy, đáp ứng nhu cầu cung cấp nước sạch hàng ngày cho người dân trên đảo.
 
PV
 
 
 

.