Đồng thuận giao đất thực hiện dự án Khu dân cư Kè bắc sông Trà Bồng

02:03, 30/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.3, UBND huyện Bình Sơn tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thi công Dự án Khu dân cư Kè Bắc sông Trà Bồng. Tuy nhiên, trước thời điểm đọc lệnh cưỡng chế, hộ ông Nguyễn Lê và những người thừa kế hợp pháp đã tự nguyện ký biên bản bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công tiến hành san lấp theo quy định.
[links()]
Hộ ông Nguyễn Lê (hiện đã chết) có 6 người con có quyền thừa kế diện tích đất nông nghiệp hơn 4.700 m2, nằm trong diện giải tỏa để thực hiện dự án Khu dân cư Kè bắc sông Trà Bồng. Qua 3 năm thực hiện dự án, dù nhiều lần được tuyên truyền, vận động nhưng hộ ông Lê và những người thừa kế hợp pháp đã không đồng ý giao phần diện tích trên.
 
Vì vậy, UBND huyện Bình Sơn đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Nguyễn Lê theo quy định. Đến sáng 30.3, việc cưỡng chế thu hồi đất được triển khai sau khi đã thực hiện các thủ tục cần thiết. Nhưng trước khi thực hiện lệnh cưỡng chế, gia đình ông Nguyễn Lê đã đồng ý ký biên bản bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tiến hành san lấp.
 
Tiến hành san lấp phần đất mà hộ ông Nguyễn Lê cùng những người thừa kế hợp pháp vừa kí biên bản tình nguyện giao đất thực hiện dự án
Tiến hành san lấp phần đất mà hộ ông Nguyễn Lê cùng những người thừa kế hợp pháp vừa kí biên bản tình nguyện giao đất thực hiện dự án
 
Dự án kè Bắc sông Trà Bồng, huyện Bình Sơn thuộc danh mục dự án Nhà nước thu hồi đất, được HĐND tỉnh có nghị quyết thông qua và các cấp thẩm quyền Quảng Ngãi phê duyệt, ra quyết định chủ trương đầu tư. Dự án có tổng diện tích trên 40 ha nằm trên địa bàn xã Bình Trung và thị trấn Châu Ổ, với tổng vốn đầu tư 600 tỉ đồng do Liên doanh Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Phú Đại Phát- Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng 501 làm chủ đầu tư.
 
UBND huyện Bình Sơn đã phê duyệt 10 phương án bồi thường, hỗ trợ đạt 100% diện tích, với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ gần 64 tỷ đồng. Số trường hợp đã chi trả tiền cho hơn 600 hồ sơ với số tiền hơn 48 tỷ đồng. Nhà đầu tư cũng đã hỗ trợ 26,5 tỷ đồng cho công tác đền bù, tái định cư. Hiện địa phương đã bàn giao hơn 32ha cho chủ đầu tư dự án, đạt 84% tổng diện tích phần đất phải thu hồi của dự án.
 
Dự án hiện còn khoảng 90 hộ dân có yêu cầu, khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ ngoài quy định, chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và chưa bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Dự kiến, quí 4 năm 2021 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 
PV

 


.