Chấn chỉnh tình trạng chèo kéo khách, mất ATGT tại khu du lịch biển Mỹ Khê

06:03, 19/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chèo kéo khách vào quán, chiếm dụng nơi đỗ xe công cộng làm nơi đậu đỗ xe riêng của cơ sở mình,… đó là thực trạng đang xảy ra tại khu du lịch bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi), gây bức xúc trong dư luận nhân dân và làm mất mỹ quan, an toàn giao thông tại địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh.
[links()]
 
Thời gian qua, cảnh "vẫy khách" đã quá quen thuộc tại khu vực các hàng quán ở khu du lịch bãi biển Mỹ Khê, nhất là vào mỗi buổi chiều và dịp cuối tuần, ngày lễ. Vì lợi nhuận, chủ quán sẵn sàng bố trí nhân viên ra giữa đường để ‘vẫy khách’ vào quán của mình.
 
Mỗi khi có xe máy, ô tô tới gần, các nhân viên quán nhanh chóng lao ra chặn đầu xe để mời chào, thậm chí lôi kéo, tranh giành khách đến ăn uống tại cơ sở mình, gây phản cảm, thiếu văn minh và tiềm ẩn nguy cơ mất  an toàn giao thông (ATGT).
 
Không chỉ "vẫy khách", những hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu du lịch bãi biển Mỹ Khê còn chiếm dụng các vị trí được bố trí nơi đỗ xe công cộng trên tuyến đường dọc biển phục vụ nhân dân, du khách đến tham quan, du lịch, tắm biển Mỹ Khê để làm nơi đỗ xe riêng của cơ sở mình.
 
Theo người dân và du khách phản ánh, khi họ đỗ xe tại các vị trí công cộng được bố trí sẽ có người đại diện của cơ sở kinh doanh dịch vụ ra 'chào hỏi', nếu vào hàng quán của họ thì họ cho đỗ xe, còn không  sẽ yêu cầu lái xe đi nơi khác. Nếu lái xe không thực hiện thì sẽ có cử chỉ, hành động thái quá buộc lái xe phải lái xe đi nơi khác. 
 
Nhân viên các hàng quán ra tận giữa đường để vẫy khách vào quán
Nhân viên các hàng quán ra tận giữa đường để vẫy khách vào quán
Sự việc trên kéo dài trong thời gian qua đã gây bức xúc trong dư luận nhân dân vì làm mất mỹ quan, gây mất an ninh trật tự, ATGT tại địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh.
 
Theo Phó Giám Sở GTVT tỉnh Võ Phiến, tình trạng này nếu không được chấn chỉnh, xử lý kịp thời sẽ diễn biến hết sức phức tạp trong thời gian tới, làm ảnh hưởng đến mục tiêu kích cầu du lịch của tỉnh nhà. 
 
Để góp phần xây dựng môi trường, hình ảnh tốt đẹp của du lịch Quảng Ngãi trong lòng du khách đến tham quan, vui chơi tại khu du lịch bãi biển Mỹ Khê, Sở GTVT tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP. Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan kiểm tra, rà soát, chấn chính tình trạng này.
 
Chỉ đạo Sở VHTT& DL tăng cường công tác quản lý nhà nước tại các khu du lịch để kịp thời phối hợp với địa phương chấn chỉnh, xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp để bảo vệ môi trường du lịch văn minh, lịch sự, hiện đại tại khu du lịch bãi biển Mỹ Khê. 
 
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng đã có văn bản đề nghị Sở GTVT, Sở VHTT& DL và UBND TP. Quảng Ngãi tiến hành xử lý tình trạng trên nhằm chấn chỉnh và lập lại an ninh trật tự, ATGT tại khu du lịch bãi biển Mỹ Khê.
H.P

.