Hỗ trợ tới 200.000 đồng/ngày cho người tham gia chống dịch COVID-19 dịp Tết

09:02, 09/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 17/NQ-CP, ngày 9/2/2021, về việc chi hỗ trợ tiền ăn và bồi dưỡng chống dịch COVID-19 trong 5 ngày Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.
 

Nghị quyết nêu rõ, ngân sách nhà nước hỗ trợ tiền ăn 160.000 đồng/người/ngày áp dụng cho người làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly y tế tập trung (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi cư lưu trú), phân luồng, làm thủ tục cho người nhập cảnh; người bảo vệ khu vực cách ly y tế tại các địa bàn dân cư theo chỉ định của cơ quan quản lý nhà nước; người làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại các tổ, chốt đường mòn, lối mở trên toàn tuyến biên giới; cán bộ y tế thường trực 24/24 giờ tại các cơ sở điều trị cách ly y tế để chăm sóc, điều trị người mắc, nghi mắc COVID-19.

Mức hỗ trợ này cũng được áp dụng cho người bị cách ly y tế tập trung tại các doanh trại, trường của quân đội; các cơ sở y tế, trường học... do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định làm nơi cách ly tập trung (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, khách sạn, resort, doanh nghiệp.
 
Với lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại các tổ, chốt đường mòn, lối mở trên toàn tuyến biên giới (lực lượng bộ đội biên phòng thuộc Bộ Quốc phòng, lực lượng công an, dân quân tự vệ), lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế tập trung của Bộ Quốc phòng; ngoài các chế độ đang được đảm bảo thì sẽ được bồi dưỡng thêm 200.000 đồng/người/ngày.
 
Nghị định này có quyết định từ ngày ký.
 
Tin, ảnh: PV

.