Sóng đánh lật thuyền, 2 vợ chồng mất tích

04:01, 06/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sóng lớn đánh lật thuyền khiến 2 vợ chồng ở xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) rơi xuống biển mất tích. Hiện, thi thể người chồng được phát hiện sau nhiều ngày tìm kiếm.
[links()]
 
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng ngày 1.1, tại cửa biển xã Nghĩa An. Vợ chồng anh Nguyễn Văn Đức và chị Lê Thị Bình (cùng 51 tuổi, thôn Tân Thạnh) đưa thuyền ra khơi mưu sinh. Thời điểm đó biển có sóng lớn khiến thuyền lật úp hất văng 2 vợ chồng xuống biển mất tích.
 
Nhận tin báo, chính quyền và người dân địa phương tổ chức tìm kiếm người bị nạn suốt nhiều ngày liền. Đến chiều 5.1, thi thể anh Đức được phát hiện trôi dạt vào bờ biển xã Đức Thắng (Mộ Đức), cách điểm xảy ra tai nạn khoảng 7km. Riêng chị Lê Thị Bình vẫn còn mất tích.
 
Nhiều ngư dân liều mình mưu sinh trong những ngày biển động rất nguy hiểm
Nhiều ngư dân liều mình mưu sinh trong những ngày biển động rất nguy hiểm
 
Chủ tịch UBND xã Nghĩa An Phạm Thị Công cho biết: Gia đình anh Đức và chị Bình còn nhiều khó khăn. Anh chị có 2 con, một đã lập gia đình, người còn lại đang học Đại học tại Đà Nẵng. Sau khi phát hiện thi thể anh Đức, chính quyền địa phương đã hỗ trợ bước đầu giúp gia đình lo tang lễ. 
 
“Rất đông người dân và các lực lượng tham gia tìm kiếm người bị nạn suốt mấy ngày qua. Chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp với lực lượng biên phòng và  các địa phương lân cận để tìm kiếm chị Lê Thị Bình”, bà Công thông tin. 
 
Khoảng 1 tháng qua, ảnh hưởng không khí lạnh, vùng biển Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 5 – cấp 6, biển động mạnh. Đây là mối nguy hiểm cho những ngư dân mưu sinh gần bờ trên những con thuyền thô sơ có công suất nhỏ. 
 
Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, chính quyền các địa phương ven biển cần đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo các ngư dân không nên ra khơi vào những ngày gió to, sóng lớn, đặc biệt là các ghe, thuyền nhỏ nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn có thể xảy ra.
 
H.P

.