Nghiêm cấm hoạt động buôn bán tại hai khu vực chợ do liên quan đến ca mắc Covid-19

05:08, 10/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Liên quan đến hai ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, chợ Sông Vệ (Tư Nghĩa) và chợ gia súc phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã được lệnh tạm dừng hoạt động trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 9.8 đến hết ngày 22.8.
Sáng 10.8, chợ Sông Vệ là nơi buôn bán của 240 tiểu thương đã tạm dừng hoạt động, vì đây là nơi bệnh nhân 787 thường xuyên lui tới. Hiện tất cả 6 cổng ra vào chợ đều được lập chốt, có biển báo cấm họp chợ.
 
Ông Trần Thanh Tùng- Phó Ban Quản lý chợ Sông Vệ cho hay: Không chờ đến khi có quyết định phong tỏa của huyện, ngay từ sáng 8.8, khi Bộ Y tế công bố ca bệnh 787 là người ở thị trấn Sông Vệ và có lịch trình di chuyển liên quan đến khu chợ, Ban quản lý chợ đã thông báo với tiểu thương tạm dừng họp chợ.
 
Tiểu thương chợ Sông Vệ khóa ki ốt, tuân lệnh tạm dừng hoạt động buôn bán tại chợ
Tiểu thương chợ Sông Vệ khóa ki ốt, tuân thủ lệnh tạm dừng hoạt động buôn bán tại chợ

Hiện 6 cổng ra vào chợ đều đã tạm đóng và treo biển cấm
Hiện 6 cổng ra vào chợ đều đã tạm đóng và treo biển cấm.
 
Hiện 52 kiốt và 176 nhà lồng, lều trại bên trong và xung quanh chợ hiện đã tạm dừng hoạt động hoàn toàn cho đến ngày 22.8. Tất cả tiểu thương tại chợ sau khi được thông tin và giải thích lý do tạm dừng hoạt động, đều tuân thủ chấp hành. Chị Huỳnh Thị Thúy- tiểu thương chợ Sông Vệ chia sẻ: Dừng buôn bán thì ảnh hưởng trực tiếp đến kế sinh nhai của gia đình mình, nhưng vì sức khỏe của cộng đồng nên chúng tôi rất sẵn lòng chấp hành.
 
Ngoài tạm dừng hoạt động chợ Sông Vệ, chợ gia súc ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi cũng được lệnh tạm dừng trong vòng 14 ngày để phòng chống dịch Covid-19. Từ ngày 9.8, tất cả 8 đại lý thu mua và 120 hộ tiểu thương tham gia mua bán tại chợ đã chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động.
 
Khu vực chợ gia súc phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cũng tạm dừng hoạt động trong vòng 14 ngày
Khu vực chợ gia súc phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cũng tạm dừng hoạt động trong vòng 14 ngày
 
Ông Trương Thanh Thảo- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng cho biết: Chúng tôi đã huy động lực lượng để vận động, giải thích cho bà con buôn bán tại chợ gia súc biết thông tin và đồng ý chấp hành việc tạm dừng hoạt động để ngăn ngừa dịch Covid-19. Hầu hết bà con đều hiểu và tuân theo.
 
Ngoài việc tạm dừng hai khu vực chợ trên và thành lập các chốt chặn, nghiêm cấm các hành vi buôn bán trái lệnh, chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành Y tế tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực của hai chợ để tiêu diệt mầm bệnh nếu có, hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.
 
Thanh Phương

 


.