Dỡ bỏ cách ly tại chỗ đối với 34 hộ dân ở tổ 9, phường Quảng Phú

03:08, 23/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đúng 11 giờ trưa 23.8, UBND TP.Quảng Ngãi đã công bố Quyết định dỡ bỏ cách ly y tế tại chỗ đối với tổ 9, phường Quảng Phú. Đây là nơi lưu trú của bệnh nhân 419, đã được điều trị khỏi Covid-19.
Sau 26 ngày bị cách ly tại chỗ, 34 hộ dân với 80 nhân khẩu đã rất vui mừng khi được công bố dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Trong thời gian bị phong tỏa, tất cả người dân đều tuân thủ tốt lệnh phong tỏa. Đến nay, ngành Y tế chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc thứ phát trong khu dân cư.
 
Người dân ở tổ 9, phường Quảng Phú tập trung đông đủ để chờ đón giây phút công bố Quyết định dỡ bỏ cách ly tại chỗ
Người dân ở tổ 9, phường Quảng Phú tập trung đông đủ để chờ đón giây phút công bố Quyết định dỡ bỏ cách ly tại chỗ
 
Trước đó, sau khi được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào chiều 26.7, bệnh nhân 419 trú tại tổ 9 phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi đã được chuyển đi điều trị tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Sau 16 ngày điều trị, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện khi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp với SARS- CoV- 2 và hết các triệu chứng của Covid-19.
 
Tại lễ công bố quyết định, UBND TP.Quảng Ngãi giao cho UBND phường Quảng Phú tiếp tục phối hợp với ngành chức năng, thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại chỗ đối với tổ 9, phường Quảng Phú. Được biết, đây là khu dân cư thứ 2 được tháo bỏ cách ly tại chỗ trong số 7 khu dân cư ở Quảng Ngãi bị phong tỏa do liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.
 
 
Các hộ dân vui mừng vì được trở lại cuộc sống bình thường
Các hộ dân vui mừng vì được trở lại cuộc sống bình thường
 
Trước đó, ngày 3.8, xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương (Bình Sơn) cũng đã chính thức được dỡ bỏ cách ly, trở lại cuộc sống bình thường ngay sau khi bệnh nhân 621 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện về nhà cách ly theo quy định.
 
Tin, ảnh: Khả Nhiên

 


.