Người phụ nữ "đa nhiệm"

10:07, 09/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gần 35 năm công tác tại Hội LHPN xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh), bà Nguyễn Thị Hoàng Diệu (55 tuổi) đã giúp đỡ nhiều phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Không những vậy, bà Diệu còn đảm nhận nhiều vị trí quan trọng ở thôn, xã như Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, trưởng ban công tác Mặt trận thôn, bí thư, phó bí thư chi bộ thôn, trưởng khu dân cư (KDC)...
Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành
 
Đến xã Tịnh Hà, hỏi thăm bà Diệu thì ai cũng biết và khen ngợi người phụ nữ dành nhiều công sức cho địa phương này. Từ những năm 1980, bà Diệu đã gắn bó với công tác phụ nữ. Nhớ lại quãng thời gian ấy, bà Diệu chia sẻ, đó là lúc thiếu thốn về vật chất, nhưng ai cũng hăng hái, đoàn kết vì việc chung. "Thời đó, trên chiếc xe đạp cũ, tôi chở theo chiếc loa để đi từng thôn, xóm tuyên truyền về sinh đẻ kế hoạch, chống bạo lực gia đình, vận động thanh niên thực hiện nghĩa vụ của công dân...", bà Diệu nhớ lại. 
Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) Nguyễn Thị Hoàng Diệu (bên trái) luôn hết lòng vì phụ nữ và sự phát triển của quê hương.
Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) Nguyễn Thị Hoàng Diệu (bên trái) luôn hết lòng vì phụ nữ và sự phát triển của quê hương.
Từ Tổ trưởng Tổ phụ nữ KDC số 3, thôn Thọ Lộc Đông, sự nhiệt tình của bà Diệu đã nhận được sự tín nhiệm của hội viên nên bà được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Tịnh Hà. Từ năm 2005, bà Diệu giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHPN xã đến nay. Bà Diệu bộc bạch: “Làm phong trào thì chúng tôi không quản ngại thời gian. Nhiều khi gác lại việc nhà để hoàn thành việc chung như vận động chị em chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, chống bạo lực gia đình... Chỉ cần hiểu được tâm tư, nguyện vọng của hội viên, thì mọi phong trào đều thành công”.
 
Sự nhiệt tình, tâm huyết của bà Diệu dành cho địa phương được người dân và chính quyền tin tưởng, nên ngoài phong trào phụ nữ, từ năm 2007, bà Diệu được bầu vào vị trí Bí thư Chi bộ thôn Thọ Lộc Đông. Năm 2018, bà Diệu là Trưởng KDC số 3 và là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã từ năm 2015 đến nay. Ở từng vị trí, bà Diệu cùng với cán bộ thôn, KDC vận động tiền xây dựng một nhà sinh hoạt xóm và làm hơn 100m đường bê tông, với số tiền hơn 40 triệu đồng...
 
Sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn
 
Suốt những năm qua, bà Diệu luôn để tâm, dành sự sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. Có lần đến bệnh viện, bà Diệu thấy xung quanh mình có nhiều người khốn khó, mắc bệnh hiểm nghèo, vậy là bà tìm cách để giúp đỡ. Rồi bà bàn bạc với cán bộ, hội viên trong Hội LHPN xã Tịnh Hà thành lập những câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện.
 
Năm 2015, CLB Nồi cháo từ thiện ra đời, đã huy động hơn 100 triệu đồng và 600kg gạo để nấu cháo, hỗ trợ cho hơn 900 lượt bệnh nhân ở các bệnh viện. Cũng trong năm này, CLB Từ thiện đi vào hoạt động, kêu gọi được số tiền hơn 30 triệu đồng để thăm hỏi, động viên 65 hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, Hội LHPN xã Tịnh Hà tiếp tục xây dựng CLB thu gom phế liệu để vừa giữ gìn vệ sinh môi trường, vừa thu được kinh phí hơn 16 triệu đồng giúp 48 hội viên phụ nữ nghèo...
 
Cùng với đó, bà Diệu còn vận động những nhà hảo tâm và quyên góp kinh phí giúp đỡ 6 hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 120 triệu đồng. Đặc biệt, bà Diệu còn trực tiếp đưa người bệnh đi điều trị ở các bệnh viện, như hoàn cảnh anh Nguyễn Đình Tiến, ở thôn Lâm Lộc Bắc. Nhờ sự kêu gọi giúp đỡ từ bà Diệu, anh Tiến được hỗ trợ 52 triệu đồng để gia đình đưa anh đi điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng...
Tấm gương sáng
 
Với những đóng góp cho quê hương, bà Diệu đã nhận được nhiều Bằng khen, kỷ niệm chương của các cấp, ngành. Vừa qua, tại Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Sơn Tịnh lần thứ V, giai đoạn 2020-2025, bà Diệu là 1 trong 4 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước. Nhắc về bà Diệu, Tổ trưởng Tổ phụ nữ KDC số 3, xã Tịnh Hà Nguyễn Thị Phụng bày tỏ: “Sự nhiệt tình của chị Diệu đã lan tỏa đến từng hội viên phụ nữ; tạo nên nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực và chứa chan tình người”.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 
 
 

.