Động viên người lao động trong mùa dịch Covid-19

08:04, 17/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, để người lao động (NLĐ) yên tâm làm việc, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (KKT&KCN) đã chủ động phối hợp cùng các doanh nghiệp (DN) để tuyên truyền nâng cao nhận thức, triển khai các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho NLĐ trong mùa dịch. 
Từ tháng 1.2020, Công đoàn KKT&KCN đã chỉ đạo và hướng dẫn 62 công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với chủ DN triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho hơn 16 nghìn đoàn viên và NLĐ. 
 
Công nhân Nhà máy may Hòa Thọ Quảng Ngãi yên tâm lao động trong mùa dịch Covid-19.
Công nhân Nhà máy may Hòa Thọ Quảng Ngãi yên tâm lao động trong mùa dịch Covid-19.
Công đoàn KKT&KCN đã cấp 6.000 tờ gấp tuyên truyền phòng chống dịch; hướng dẫn CĐCS phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo môi trường làm việc và giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm bữa ăn ca; cách ly 14 ngày đối với lao động nước ngoài đến từ vùng dịch; phát khẩu trang, đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay khử khuẩn cho NLĐ...
 
Tại Công ty TNHH Maker III Việt Nam Footwear ở KCN VSIP Quảng Ngãi, để đảm bảo sức khỏe cho gần 3.000 lao động, Công đoàn công ty đã cấp phát và yêu cầu NLĐ phải thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch kháng khuẩn... Chị Huỳnh Thị Sen, công nhân công ty, chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng trước những biện pháp phòng, chống dịch của công ty  và sự chăm lo của công đoàn nên yên tâm làm việc trong thời gian này”.
 
Nghiêm túc chấp hành việc phòng, chống dịch, tại Nhà máy May Hòa Thọ Quảng Ngãi ở KCN Tịnh Phong, trước khi công nhân vào làm việc lực lượng an ninh của nhà máy tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế. Trong suốt quá trình làm việc NLĐ đều đeo khẩu trang, góp phần gìn giữ sức khỏe cho bản thân và người xung quanh.
 
Phó Giám đốc Nhà máy May Hòa Thọ Quảng Ngãi Nguyễn Thị Mộng Hoài cho hay: Để tạo môi trường làm việc đảm bảo an toàn cho NLĐ trong thời điểm này chúng tôi thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch do Công đoàn KKT&KCN.
 
Công đoàn KKT&KCN còn thăm hỏi, động viên và trao tặng 132 suất quà NLĐ bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.
 
Chủ tịch Công đoàn KKT&KCN Phạm Thái Dương cho biết: “Nhằm động viên NLĐ trong thời gian này, chúng tôi đang làm việc với các DN về việc giãn việc, ngừng việc và đảm bảo các chế độ của NLĐ khi DN gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.