Thời tiết đầu tuần: Tiếp tục nắng nóng gay gắt

10:08, 18/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên trong những ngày tới ở các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.
 
Ngày 18/8, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. 

 

Dự báo ngày 19/8, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Các tỉnh thành từ Thừa Thiên – Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục xảy ra nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. 
 
Ngày 19/8, chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 
 
Cảnh báo: Do tình trạng nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới nên các địa phương cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng; cháy nổ trong khu dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; dịch bệnh phát sinh do nắng nóng...
 
Ngoài ra trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối có khả năng xảy ra mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác như: Lốc, sét, gió giật mạnh; mưa đá, mưa lớn cục bộ trong thời gian ngắn, đặc biệt là ở vùng núi..
 
PV

.