Quảng Ngãi: Đặt mục tiêu 1.900 người tham gia xuất khẩu lao động năm 2019

11:02, 10/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa giao chỉ tiêu vận động lao động tham gia xuất khẩu lao động năm 2019 cho UBND các huyện, thành phố, với tổng số 1.900 chỉ tiêu.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn các hội, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức tư vấn, tuyển chọn và giới thiệu người lao động trên địa bàn của tỉnh cho các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động đưa đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; đồng thời, thường xuyên đôn đốc và kiểm tra quá trình thực hiện của các địa phương, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo. Tổ chức đào tạo nghề, ngoại ngữ, kiến thức tổng hợp cho người đi xuất khẩu lao động đảm bảo theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.
 
UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động do Ban Chỉ đạo xuất khẩu lao động của tỉnh giới thiệu để chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức tư vấn, tuyển chọn và đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo đúng quy định của Nhà nước và hoàn thành chỉ tiêu được giao.
 
PV

.