Nhiều cơ hội việc làm cho công nhân

08:02, 14/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chương trình chăm lo đời sống cho công nhân lao động (CNLĐ) với mong muốn "giữ chân" họ sau Tết.

TIN LIÊN QUAN

Phó trưởng Ban Quản lý (BQL) KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Lê Hàn Phong cho biết: Để đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ sản xuất trong năm 2019, ngay từ đầu năm, hơn 30 DN hoạt động ở KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã đăng ký nhu cầu tuyển dụng gần 15.240 lao động. Các công ty đã đưa ra mức lương từ 4,5 - 12 triệu đồng/người/tháng; đồng thời có những chính sách riêng, như thỏa thuận mức lương hấp dẫn, những chính sách đãi ngộ đặc biệt đối với những vị trí làm việc đặc thù.

Để tạo điều kiện cho DN tuyển dụng lao động, BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã hỗ trợ DN mở sàn giao dịch việc làm tại Khu đô thị VSIP, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Diên Hồng; Trung tâm Hành chính huyện Bình Sơn...

Người lao động tìm việc làm tại sàn giao dịch việc làm ở Khu đô thị VSIP trong ngày 10.2.2019.
Người lao động tìm việc làm tại sàn giao dịch việc làm ở Khu đô thị VSIP trong ngày 10.2.2019.


Các DN có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn CNLĐ đã mở ra cơ hội việc làm, thu nhập cho NLĐ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, do nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều sẽ khiến công nhân bỏ việc ở nơi này để đến nơi khác với mong muốn có vị trí việc làm thuận lợi, thu nhập cao và có nhiều cơ hội thăng tiến...

Chị Đoàn Thị Hải Phượng, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), từng làm việc cho một DN chế biến lâm sản ở KCN Quảng Phú cho biết: "Công việc chế biến lâm sản nặng nhọc, lương không cao nên khi biết các DN ở KCN VSIP thông báo tuyển dụng tôi đến tìm hiểu và nộp hồ sơ. Mức lương khởi điểm của nhiều công ty ở KCN VSIP  từ 4 - 10 triệu đồng/tháng. Nếu cố gắng làm việc sẽ giúp gia đình tôi có cuộc sống ổn định".

Chị L.T.A, công nhân Công ty Điện tử Foster Quảng Ngãi cũng đến sàn giao dịch việc làm được tổ chức tại Khu đô thị VSIP để nộp hồ sơ. Chị A cho biết: "Năm 2018, một số dây chuyền của Công ty Foster cắt giảm nhân sự khiến nhiều người mất việc làm. Vì vậy, nhiều công nhân còn lại rất lo lắng. Nay các DN tổ chức tuyển dụng, tôi đến nộp hồ sơ với hy vọng kiếm được việc làm mới phù hợp, có thu nhập cao".

Để "giữ chân" công nhân gắn bó với DN, thời gian qua, nhiều DN đã có chính sách chăm lo đời sống cho CNLĐ. Trưởng Phòng nhân sự Công ty TNHH Propwell Việt Nam Nguyễn Trọng Khôi cho biết: "Trong năm 2018, công ty đã có nhiều chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ; thực hiện tốt các chế độ như đóng BHYT, BHTN, BHXH và bảo hiểm thân thể cho CNLĐ; thăm hỏi, tặng quà Tết, thưởng Tết tháng lương thứ 13, lì xì đầu năm từ 2 - 3 triệu đồng/người. Đặc biệt, ở những địa phương có đông công nhân của công ty sinh sống, công ty còn tổ chức đi thăm, tặng quà cho các gia đình và chính quyền địa phương... Việc làm này thể hiện sự quan tâm của công ty đối với CNLĐ, nhằm tạo sự phấn khởi, giúp NLĐ yên tâm gắn bó lâu dài với công ty".

Theo Giám đốc Công ty TNHH ShengYang (Việt Nam) Textile Wang Li Zhong: "Công ty luôn có chính sách chăm lo đời sống cho CNLĐ. Có như vậy CNLĐ mới gắn bó lâu dài với công ty. Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định, trong dịp Tết vừa qua, công ty còn thưởng tháng lương thứ 13 cho CNLĐ".


Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG


.