Ngày làm việc đầu tiên sau Tết: Giải quyết tốt thủ tục hành chính cho người dân

10:02, 12/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 9 ngày nghỉ Tết, sáng 11.2 (mùng 7 Tết), tất cả các cơ quan, đơn vị bắt đầu bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Ngay từ sáng sớm, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, nơi tập trung nhận và trả kết quả hồ sơ, TTHC của tất cả các sở, ngành của tỉnh khá nhộn nhịp. Rất đông công dân đã đến từ sớm để làm giấy tờ. Nhiều nhất là tại các quày tiếp nhận và trả kết quả của các sở: GTVT, Tư pháp, LĐ-TB&XH.

Tại quày tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Sở GTVT, gần cuối buổi sáng vẫn còn hàng chục người chờ đến lượt để kê khai hồ sơ. Ông Trương Đa Vít, ở phường Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) sau khi hoàn thành thủ tục đổi giấy phép lái xe và nhận giấy hẹn trả kết quả phấn khởi cho biết: "Các nội dung cần kê khai được cán bộ tiếp nhận hướng dẫn chu đáo, tận tình, nên tôi rất hài lòng".

Cũng đến làm thủ tục đổi bằng lái xe, anh Bùi Sơn Trung, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cho hay: "Do làm ăn xa nên không có thời gian về quê làm thủ tục đổi bằng lái xe, tranh thủ ngày làm việc đầu năm đi làm giấy tờ để kịp vào lại miền Nam. Tôi  được hẹn cấp lại bằng lái xe mới sau 3 ngày nữa nên cũng kịp thời gian vào lại nơi làm việc".

Rất đông người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh vào sáng 11.2.                                 ảnh: X.THIÊN
Rất đông người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh vào sáng 11.2. ảnh: X.THIÊN


Ông Bùi Công Duy, chuyên viên Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở GTVT) trực tiếp tiếp nhận hồ sơ liên quan cho biết: "Việc làm thủ tục cấp, đổi bằng lái xe tăng đột biến sau Tết là vì phải nghỉ Tết 9 ngày. Cùng với đó là bà con đi làm ăn xa về quê ăn Tết và tranh thủ làm thủ tục luôn. Rút kinh nghiệm những năm trước, chúng tôi sẽ cố gắng làm hết mình để phục vụ người dân. Tính đến 10 giờ 30 phút sáng 11.2, bộ phận đã tiếp nhận được 23 hồ sơ và trả kết quả 30 hồ sơ đã làm thủ tục trước đó".

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nguyễn Thanh Hoài trực tiếp có mặt và theo dõi việc xử lý công việc tại Trung tâm vào sáng 11.2 cho biết: Đúng giờ làm việc buổi sáng 11.2, tất cả các quày tiếp nhận, trả kết quả của các sở, ngành đều có mặt cán bộ, viên chức và bắt tay ngay vào phục vụ người dân đến giao dịch. Khí thế làm việc đầu năm rất tốt, thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, chuyên viên các sở, ngành đều rất tích cực, chu đáo, niềm nở với người dân. Tính đến 14 giờ, ngày 11.2, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 139 hồ sơ và trả 55 hồ sơ các loại cho tổ chức, công dân.

Tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh), từ 6 giờ sáng 11.2, đã có hàng trăm người đến liên hệ làm hộ chiếu. Phòng đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ tham gia hướng dẫn, giúp người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu nên mỗi hồ sơ chỉ mất 4 phút là hướng dẫn, giải quyết xong. Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Hoanh cho biết: Sau buổi chào cờ đầu năm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị bắt tay ngay vào giải quyết hồ sơ cho người dân.

Đơn vị đã bố trí thêm phòng, trang bị thêm máy vi tính để giải quyết hồ sơ được nhanh chóng cho người dân. Theo quy định, trong 8 ngày làm việc người dân mới có hộ chiếu, nhưng với những trường hợp đặc biệt cần có nhanh hộ chiếu để đi khám chữa bệnh thì phòng kiến nghị Cục xuất nhập cảnh, Bộ Công an tạo điều kiện nhanh nhất để người dân sớm có hộ chiếu. Tuy là ngày đầu làm việc, nhưng tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, chiến sĩ rất nghiên túc. Trong ngày đầu tiên, đơn vị đã giải quyết hơn 400 hồ sơ, gấp 10 lần so với ngày thường.

Tại huyện Lý Sơn, để đảm bảo giờ giấc ngày làm việc đầu tiên của năm mới, tất cả cán bộ, công chức, viên chức quê ở đất liền đã ra đảo từ ngày 10.2. Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt cho biết: Lúc 7 giờ 30 phút sáng 11.2, tại cuộc họp giao ban đầu năm có mặt đông đủ các cán bộ lãnh đạo huyện và các địa phương.

Sau buổi giao ban, huyện đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương đầu năm tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện. Lãnh đạo huyện đã quán triệt nhiệm vụ những ngày sắp đến là tập trung cho công tác giao quân, đảm bảo an ninh trật tự tại vòng chung kết giải đua thuyền Tứ Linh diễn ra vào ngày 12.2 ...


X. THIÊN - B. SƠN


 


.