Cho em thơ nụ cười

04:02, 08/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Dẫu nhiều vất vả, nhưng thêm một trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ là thêm một niềm vui”, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ tâm tình. Cũng vì lẽ đó mà Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trở thành mái nhà chung, là điểm tựa trong cuộc đời của những đứa trẻ bất hạnh.

TIN LIÊN QUAN

Viết tiếp hành trình trái tim

“Sốt ruột lắm, chỉ có phẫu thuật mới giúp những trái tim lỗi nhịp được hồi sinh, mới nhìn thấy nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt của những đứa trẻ”, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ tâm sự. Cũng vì suy nghĩ đó, mà anh Bùi Đức Thọ đã không quản ngại vất vả đi khắp trong Nam, ngoài Bắc để kêu gọi tài trợ phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

 Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ trò chuyện với học sinh Trường tiểu học Tịnh Giang (Sơn Tịnh).
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ trò chuyện với học sinh Trường tiểu học Tịnh Giang (Sơn Tịnh). Ảnh: K.H


Cán bộ ở Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh lo từng chuyến xe, từng bữa ăn trong thời gian đi phẫu thuật tim đối với những trẻ em nghèo. Khi những đứa trẻ lên bàn mổ, họ cũng  lo lắng không kém người thân của các em. Chỉ khi bác sĩ thông báo “ca mổ thành công”, thì tất cả mới thở phào nhẹ nhõm. Trên hành trình viết nên câu chuyện trái tim của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh luôn đong đầy tình thương là vậy.

Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã ký kết thỏa thuận tài trợ hơn 35,7 tỷ đồng, giúp cho 25 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với rất nhiều chương trình ý nghĩa như: “Vì nụ cười rạng rỡ học đường”; “Ánh mắt tuổi thơ”; phẫu thuật tật vận động, hỗ trợ cho trẻ bị khuyết tật khiếm thính...

Chương trình “Tim bẩm sinh” của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đến nay đã hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 1.800 em. Riêng năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ phẫu thuật cho 160 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, với tổng kinh phí trên 8,8 tỷ đồng.

Anh Bùi Đức Thọ cho hay: “Chúng tôi cố gắng đến năm 2020 sẽ đạt con số 2.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ phẫu thuật. Cùng với đó sẽ đẩy mạnh hoạt động khám sàng lọc tim bẩm sinh tại cộng đồng, vì có không ít trẻ em phát hiện bệnh muộn dẫn đến phẫu thuật rất khó khăn".    

Nuôi dưỡng ước mơ

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trở thành mái nhà chung, là điểm tựa của những đứa trẻ có số phận kém may mắn. Không chỉ mang đến cho các em sự sống từ chương trình “Tim bẩm sinh”, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn đồng hành với trẻ em nghèo trên con đường học tập, đã và đang từng ngày giúp các em biến ước mơ trở thành hiện thực.

Ngày cuối năm, cậu bé Đinh Chi, học sinh lớp 7A, Trường THCS Sơn Thủy (Sơn Hà) vui mừng khi được nhận học bổng từ Chương trình bảo trợ dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có nguy cơ bỏ học do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng. “Em luôn cố gắng học giỏi để được nhận học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Có học bổng giúp em mua được quần áo, sách vở và các dụng cụ học tập”, Đinh Chi bộc bạch.

Đã 15 năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đồng hành cùng học sinh nghèo thông qua Chương trình bảo trợ dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có nguy cơ bỏ học. Trung bình mỗi năm có gần 2.000 học sinh nghèo được nhận học bổng, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Từ sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, nhiều em đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập,  có nhiều em đã và đang học đại học.

Đối với học sinh tiểu học ở vùng khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp sức từ các chương trình sữa học đường, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng mỗi năm. Ngoài ra, trong năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã huy động và trao 1.425 suất quà cho học sinh nghèo, với tổng kinh phí gần 1,6 tỷ đồng.  

Từ rất nhiều chương trình hỗ trợ cho trẻ em, anh Bùi Đức Thọ cùng với cán bộ ở Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh luôn bận rộn với công việc. Dẫu vậy, họ luôn cảm thấy hạnh phúc, vì lẽ “thêm một trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ là thêm một niềm vui”. Đó là niềm vui được kết nối từ chính trái tim của những con người giàu lòng nhân ái.


 KHÁNH HỒNG


.