Hướng về trẻ em khuyết tật

12:01, 26/01/2019
.

(Baoquangngai.vn)-  Chiều 25.1, Chi đoàn Sở Giao thông vận tải và Chi đoàn Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng các công trình tỉnh tổ chức chương trình "Bé vui xuân, đón Tết" cho trẻ đang theo học, điều trị tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Tâm Việt, TP.Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

 

b
Đợt này, Đoàn Sở GTVT đã nhận nuôi, hỗ trợ cho 3 cháu với số tiền 36 triệu/năm. Ngoài ra, Đoàn Sở GTVT còn gửi đến các em 45 suất quà, trị giá mỗi là 200 nghìn.

 

 
Những phần quà được gửi đến từng em, góp phần xua đi những thiệt thòi
Những phần quà được gửi đến từng em, góp phần xua đi những thiệt thòi
 
Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Tâm Việt thành lập tháng 4.2018, với số lượng trẻ ban đầu là 11 em. Trụ sở hoạt động được mượn tạm tại khuôn viên Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Diên Hồng (khu vực Nhà thiếu nhi tỉnh cũ). Sau gần hai tháng hoạt động, đa số trẻ đều có nhiều ổn định về hành vi, số lượng trẻ phát triển lên 40 em. 
 
Các em phần lớn là những đứa trẻ chịu nhiều thiệt thòi khi mắc phải các bệnh tự kỷ tăng động, rối loạn ngôn ngữ, khiếm thính, khiếm thị bại não, down...

Chương trình không chỉ mang đến không khí của Tết cổ truyền mà đó còn là dịp đặc biệt để các em giao lưu cùng các bạn, tự tin thể hiện mình trước đám đông, hòa nhập cùng cộng đồng.

Tin, ảnh: T.TƯƠI


.