Chăm lo Tết cho người lao động

02:01, 09/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các tổ chức công đoàn trong tỉnh đang cùng với lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân, người lao động (CNLĐ) dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, với nhiều chương trình thiết thực, như hỗ trợ tiền xe về Tết, tặng quà và thực hiện các chế độ lương, thưởng cuối năm...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa cho biết: Với phương châm “Đảm bảo mọi đoàn viên công đoàn được chăm lo Tết”, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho CNLĐ. Cụ thể là, đôn đốc các công đoàn cơ sở phối hợp với chủ DN thực hiện nghiêm túc chế độ tiền lương, tiền thưởng dịp cuối năm cho CNLĐ; phối hợp xử lý những phát sinh của NLĐ về quyền lợi trong dịp Tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, NLĐ; tổ chức Chương trình "Tết sum vầy 2019” cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thật đầm ấm, ý nghĩa...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng quà Tết cho đoàn viên, CNLĐ tại Chương trình “Tết sum vầy 2018”.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng quà Tết cho đoàn viên, CNLĐ tại Chương trình “Tết sum vầy 2018”.


“Thông qua các hoạt động chăm lo Tết nhằm giúp CNLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; đồng thời tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn”, ông Trần Quang Tòa cho biết thêm.

Trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết năm nay, LĐLĐ tỉnh, huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phối hợp cùng các DN bán hàng giảm giá; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, ẩm thực... cho CNLĐ. Đặc biệt, trong Chương trình "Tết sum vầy 2019”, LĐLĐ tỉnh sẽ tặng từ 300 - 400 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho đoàn viên các nghiệp đoàn nghề cá bị thiệt hại do thiên tai, địch họa trên biển. LĐLĐ tỉnh thành lập đoàn công tác đi vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, DN đóng góp, chung tay chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết này.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành và chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở tổ chức kiểm tra, giám sát, nắm tình hình trong các DN về thực hiện việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng, việc nâng lương hằng năm cho CNLĐ và các chế độ lương, thưởng cuối năm... để đảm bảo quyền lợi cho CNLĐ, cũng như tránh xảy ra tình hình bất ổn, mất an ninh trật tự dịp cuối năm.

Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Đinh Thị Thanh Thủy cho biết: "Điểm mới trong công tác chăm lo Tết năm nay của công đoàn là vận động DN cùng tham gia chăm lo Tết cho CNLĐ; yêu cầu các công đoàn cơ sở phối hợp cùng với người sử dụng lao động xây dựng phương án chi trả lương tối thiểu vùng từ tháng 1.2019, đặc biệt là thưởng Tết, thù lao khác cho CNLĐ; rà soát, nắm chắc từng trường hợp để tránh trùng lắp một đối tượng khó khăn được nhiều cấp công đoàn chăm lo, tặng quà Tết; vận động các cấp công đoàn chủ động tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ; phối hợp cùng chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết... cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đưa đón đoàn viên, CNLĐ về quê nghỉ Tết và đón trở lại làm việc...".


Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 


.