Quỹ Trợ vốn LĐLĐ tỉnh: Trợ lực cho công nhân nghèo

09:12, 20/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 3 năm qua, Quỹ Trợ vốn của LĐLĐ tỉnh là chỗ dựa, góp phần giải quyết khó khăn cho hàng nghìn đoàn viên công đoàn là công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) nghèo trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tiếp sức cho đoàn viên công đoàn nghèo

Chị Nguyễn Thị Bé, ở thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) là đoàn viên công đoàn Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh được công đoàn cơ quan cùng Quỹ Trợ vốn của LĐLĐ tỉnh cho vay vốn. Chồng chị Bé mất sức lao động, tiền lương của chị Bé không đủ xoay sở cho cuộc sống, lo việc học hành cho con.
 
Nhờ vốn vay từ Quỹ Trợ vốn của LĐLĐ tỉnh, gia đình chị Nguyễn Thị Bé đã vượt qua khó khăn.
Nhờ vốn vay từ Quỹ Trợ vốn của LĐLĐ tỉnh, gia đình chị Nguyễn Thị Bé đã vượt qua khó khăn.


Năm 2015 Quỹ Trợ vốn LĐLĐ tỉnh ra đời, chị Bé biết thông tin nên làm hồ sơ xin vay 20 triệu đồng. Nhờ trả gốc, lãi đúng hạn, nên năm 2018, chị Bé tiếp tục được vay 20 triệu đồng từ nguồn quỹ này. Số tiền này, chị Bé mua 1 con bò, 100 con gà và 4 con heo để phát triển chăn nuôi. Chị Bé cho biết: “Nhờ nguồn vốn này mà kinh tế gia đình đỡ khó khăn hơn”.

Chị Lê Thị Út Quyên, công tác tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh cùng chồng làm hồ sơ xin vay 60 triệu đồng từ Quỹ Trợ vốn LĐLĐ tỉnh. Chị Quyên cho biết: Đây là lần thứ hai vợ chồng chị vay vốn từ quỹ này. Lần đầu vào năm 2017, anh chị vay mỗi người 30 triệu đồng để sửa dãy nhà trọ. Hằng tháng, vợ chồng chị Quyên trả đúng hạn số tiền 1,7 triệu/người. Trong vòng 18 tháng vợ chồng chị đã trả xong nợ. “Cuối năm nay chúng tôi vay tiếp để sửa chữa nhà ở. Nguồn quỹ này đã tiếp sức cho CNVC-LĐ nghèo chúng tôi có cơ hội vươn lên trong cuộc sống”, chị Quyên chia sẻ.

Cho vay đúng quy định

Quỹ Trợ vốn của LĐLĐ tỉnh ra đời từ tháng 6.2015. Sau hơn 3 năm hoạt động đã cho hàng nghìn CNVC-LĐ nghèo trong tỉnh vay vốn.  Trong năm 2018, Quỹ Trợ vốn đã giải ngân hơn 10,3 tỷ đồng cho 364 lượt đoàn viên CNVC-LĐ nghèo vay.

Phó Giám đốc Quỹ Trợ vốn LĐLĐ tỉnh Trần Duy Ngọc cho biết: Quỹ Trợ vốn ra đời phần nào giải quyết khó khăn, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho CNVC-LĐ nghèo, hạn chế tình trạng vay nặng lãi; giúp công nhân lao động nghèo yên tâm làm việc, cũng như nâng cao trách nhiệm trong công tác xã hội của công đoàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thông qua Quỹ Trợ vốn, đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ nghèo trên địa bàn tỉnh đã được vay vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, cải thiện nhà ở, cải thiện phương tiện sinh hoạt... Người tham gia vay sẽ trả gốc và lãi theo tháng trong vòng 1 – 2 năm.

Ông Ngọc cho biết thêm: “Quỹ Trợ vốn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, trình tự, thủ tục và hiệu quả, gắn bó với đoàn viên, CNVC-LĐ nghèo, góp phần quan trọng vào việc thu hút người lao động gia nhập tổ chức công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh”.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG



 


.