Nghĩa Hành: Bộ đội, công an giúp trường học dọn bùn sau lũ

12:12, 10/12/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Ngay sau khi lũ rút, sáng 10.12, lực lượng bộ đội, công an huyện Nghĩa Hành đã tiến hành  giúp các trường học dọn bùn non và làm sạch sân trường.

Sáng 10.12, các cơ quan, trường học ở xã Hành Dũng bắt đầu dọn vệ sinh sau lũ. UBND xã Hành Dũng đã huy động toàn thể cán bộ, nhân viên dọn vệ sinh.
 
Trường MN xã Hành Dũng cũng bị ngập sâu trong đợt lũ dâng cao từ sông Phước Giang vào sáng qua.  Sân trường ngập sâu khoảng 1m, nước lũ tràn lên các phòng học.
 
 

 

Hiệu trưởng Trường MN xã Hành Dũng, cô Nguyễn Thị Tiệm cho biết, sau khi lũ rút, sân trường, nền phòng học, đồ chơi của học sinh bị bùn non bám vào, giáo viên đã dọn dẹp nhưng do sân trường rộng nên việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn.

Nhờ lực lượng bộ đội, công an giúp đỡ đến 10 giờ trưa 10.12, toàn bộ khuôn viên trường học đã được dọn sạch để đảm bảo cho các em đến trường vào ngày mai.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, ông Bùi Đình Thời cũng trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo lực lượng bộ đội, công an giúp các cơ quan, trường học, dân dọn khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ.  
 
Ông Bùi Đình Thời cho biết, nếu mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, huyện sẽ cho học sinh nghỉ học. Huyện đang sẵn sàng lực lượng cứu hộ cứu nạn 24/24 giờ ứng phó với mưa lũ. Y tế dự phòng của huyện cũng chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc để giúp người dân tiêu độc, khử trùng, phòng tránh các loại bệnh sau lũ.
 
 
 
 
 
 
 
A.K
 

.