Lý Sơn: Ô tô điện được nhiều người sử dụng

07:12, 23/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển du lịch bền vững, huyện Lý Sơn đã kêu gọi đầu tư các dịch vụ, sản phẩm phục vụ du khách theo hướng thân thiện với môi trường. Ô tô điện là một trong những phương tiện thân thiện với môi trường, hiện đã có mặt trên đảo.

TIN LIÊN QUAN

Những chiếc xe điện nhỏ nhắn, chạy rất êm đã được đưa vào sử dụng thí điểm phục vụ nhu cầu đi lại của du khách và người dân trên đảo Lý Sơn. Ông Phạm Quang Sơn, một người dân ở Lý Sơn cho hay: "Diện tích của đảo chật hẹp, trong khi đó có quá nhiều xe ô tô, mô tô nên đã gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn trên đảo rất lớn.

Tôi thấy việc đưa xe điện ra đảo phục vụ du khách là thích hợp nhất, bởi phương tiện này không gây tiếng ồn cũng như khí thải. Chúng tôi ủng hộ phát triển loại xe này trên đảo thay cho các loại xe chạy bằng xăng, dầu".

 

Đám cưới đi bằng ô tô điện ở Lý Sơn.
Đám cưới đi bằng ô tô điện ở Lý Sơn.


Được biết, năm 2017 Chính phủ cho phép huyện Lý Sơn sử dụng thí điểm ô tô điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Trên cơ sở đó, Công ty TNHH ô tô điện Đồi Vàng đã đưa vào sử dụng thí điểm 12 xe điện phục vụ đưa đón khách du lịch tại các điểm tham quan trên đảo. Đây là phương tiện giao thông thân thiện môi trường, phù hợp với điều kiện ở đảo, nên được nhiều người dân và du khách lựa chọn.
 

Chị Nguyễn Thị Minh Chân, du khách tham quan trên đảo cho biết: Ngồi trên xe điện đi đến các điểm tham quan, cảm giác rất thú vị, vì xe chạy êm, không có tiếng ồn. Địa bàn Lý Sơn không quá rộng, các điểm tham quan gần nhau, nên việc sử dụng xe điện rất phù hợp.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH ô tô điện Đồi Vàng Trần Quang Kim Sơn cho biết: "Mô hình dịch vụ xe điện phục vụ khách du lịch là nhằm hướng đến phát triển du lịch xanh. Trước nhu cầu ngày càng cao của người dân và du khách ở đảo Lý Sơn, sắp tới chúng tôi sẽ tăng cường thêm một số phương tiện".

 Dù mới trong giai đoạn thực hiện thí điểm, nhưng sự xuất hiện của loại phương tiện vận tải này ở Lý Sơn bước đầu đã cho thấy hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: Qua thời gian triển khai mô hình ôtô điện trên đảo, người dân và du khách rất ủng hộ. Đây là tín hiệu tốt để các sản phẩm phục vụ du lịch thân thiện với môi trường tiếp tục được đầu tư và phát triển trên địa bàn. Địa phương khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp các loại hình, dịch vụ thân thiện với môi trường khi đầu tư ở Lý Sơn. Chủ trương nhất quán của huyện là phát triển theo hướng bền vững, với mục tiêu xây dựng Lý Sơn xanh-sạch-đẹp, văn minh.


Bài, ảnh: BẢO LỘC

 


.