Hội nghị tập huấn nâng cao điều kiện ATGT khu vực trường học

09:12, 03/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)-  Ngày 3.12, Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao điều kiện ATGT trong khu vực trường học.

TIN LIÊN QUAN

Dự tập huấn có hơn 100 đại biểu là cán bộ, lãnh đạo quản lý giáo dục và đào tạo, Sở GTVT, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Công an giao thông tỉnh, cán bộ phụ trách tuyên truyền ATGT tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đóng trên địa  bàn tỉnh,…
 
Tại đây, các đại biểu được thông tin về tình hình trật tự ATGT trong khu vực trường học tại địa phương, Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới; các giải pháp nâng cao điều kiện an toàn kết cấu hạ tầng khu vực trường học; các giải pháp tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trong khu vực trường học; Những giả pháp nâng cao nhận thức của học sinh về ATGT;…
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
 
Toàn tỉnh hiện có gần 670 cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến bậc THPT. Hầu hết các cơ sở giáo dục đều có vị trí gần với với các tuyến giao thông đường bộ quan trọng tại địa phương. Trong khi đó, ý thức chấp hành phát luật về trật tự ATGT của một số học sinh, phụ huynh chưa cao, nên tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông.
 
Thông qua tập huấn góp phần nâng cao công tác hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT khu vực trường học, phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông học đường, bảo đảm an toàn cho trẻ khi đến trường.
 
H.P
 

.