Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Quảng Ngãi: Tận tình phục vụ người dân

09:10, 02/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Quảng Ngãi (Trung tâm) đã có nhiều đổi mới trong cách kiểm tra, đăng kiểm phương tiện cơ giới khi vào Trung tâm khám lưu hành. Không những vậy, để giúp người dân Lý Sơn không phải đưa phương tiện vào đất liền đăng kiểm, Trung tâm đã đưa máy móc và con người ra đảo để phục vụ người dân.

Cuối tuần ra đảo khám xe

Những năm gần đây, số lượng phương tiện cơ giới tại huyện đảo Lý Sơn phát triển rất mạnh. Số xe của người dân, doanh nghiệp trên đảo hiện có gần 200 đầu phương tiện, khiến cho việc di chuyển phương tiện vào đất liền để khám lưu hành rất bất tiện. Chính vì thế, lãnh đạo Trung tâm đã thống nhất vào dịp cuối tuần cử lực lượng đưa máy móc ra đảo để phục vụ người dân.
 

 

Cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Quảng Ngãi khám phương tiện để thực hiện thủ tục cấp phép lưu hành cho phương tiện cơ giới  trên đảo lý Sơn.
Cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Quảng Ngãi khám phương tiện để thực hiện thủ tục cấp phép lưu hành cho phương tiện cơ giới trên đảo lý Sơn.

Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Mẫn cho biết, để đến Lý Sơn thực hiện công tác đăng kiểm, Trung tâm phải lên kế hoạch ngay từ đầu năm thông qua việc thống kê số lượng phương tiện hết hạn cần đăng kiểm. Mặc dù đưa máy móc ra đảo khá vất vả và tốn kém, nhưng vì nhu cầu của người dân khá lớn, nên Trung tâm vẫn thực hiện với tinh thần phục vụ người dân là trên hết. Về mức phí, Trung tâm vẫn thu bằng so với trong đất liền.

Nhiều chủ phương tiện ở Lý Sơn cho biết, việc phục vụ tận nơi của cán bộ, viên chức Trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân rất nhiều. Ông Nguyễn Ngọc Nhiên, chủ hai chiếc xe ô tô cho biết, để đưa một chiếc xe ô tô vào đất liền khám lưu hành, chi phí bỏ ra không dưới 10 triệu đồng. Từ ngày Trung tâm thực hiện công tác đăng kiểm ngay tại Lý Sơn, tôi và các chủ phương tiện khác chủ động được ngày, giờ khám xe và tiết kiệm được một khoản kinh phí khá lớn.

Phục vụ người dân là phục vụ chính mình

Những năm qua, việc thay đổi phong cách phục vụ người dân tại Trung tâm đã tạo được niềm tin rất lớn đối với các chủ phương tiện. Hệ thống camera giám sát 24/24 giờ đặt khắp các vị trí tại khu vực đăng kiểm xe, nên gần như lãnh đạo Trung tâm nắm bắt hết mọi vấn đề.

Ngoài ra, việc cải tạo sân đậu đỗ, cách bố trí nhân viên hướng dẫn chủ phương tiện đưa xe vào bãi, sắp xếp phương tiện khám lưu hành theo thứ tự, nên không còn cảnh lộn xộn như trước. Chỗ ngồi nghỉ dành cho chủ phương tiện cũng được đầu tư. Không những vậy, chủ phương tiện còn trực tiếp giám sát quá trình làm việc của cán bộ thông qua một màn hình lớn.

Ông Nguyễn Thanh Mẫn cho biết, so với trước đây, thời gian trung bình để hoàn thành việc khám lưu hành một phương tiện đã rút ngắn từ 15-30 phút. Đối với các phương tiện khi đưa vào khám, nếu bị các lỗi kỹ thuật so với quy định, nhân viên Trung tâm sẽ mời chủ phương tiện đến để thông báo các lỗi và yêu cầu khắc phục, để được “tái khám” và cấp phép lưu hành.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.