Phát huy phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

03:10, 19/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời kỳ nào cũng vậy, người phụ nữ Việt Nam luôn có những phẩm chất tốt đẹp, có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trong thời kỳ đất nước đổi mới, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam luôn được phát huy, với  sự chủ động, sáng tạo, tự tin, tự trọng.

Hiểu để hành động

“Hiểu để hành động” là phương châm chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh đối với các chi hội cũng như từng hội viên trong tỉnh khi triển khai các hoạt động phong trào. Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hiển cho hay: Để triển khai sâu rộng cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang giai đoạn từ nay đến năm 2022”, Hội LHPN tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam; xây dựng và nhân rộng các mô hình.

Không khuất phục khó khăn, vợ chồng chị Lê Thị Miên, ở thôn Kim Thành, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) đã vươn lên lo cho các con ăn học, đến nay có việc làm ổn định.         Ảnh: Tr.Phương
Không khuất phục khó khăn, vợ chồng chị Lê Thị Miên, ở thôn Kim Thành, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) đã vươn lên lo cho các con ăn học, đến nay có việc làm ổn định. Ảnh: Tr.Phương


Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã cụ thể hóa nội dung rèn luyện tới hội viên phụ nữ, nhằm bồi dưỡng, xây dựng các mô hình, các điển hình tiên tiến, từng bước đưa phong trào đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, từng bước nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình, cộng đồng và xã hội.

Tự tin khẳng định bản thân

Người phụ nữ trong thời kỳ mới, ngoài việc biết chăm lo hạnh phúc gia đình còn phải khẳng định mình trong xã hội. Đó cũng chính là mục tiêu quan trọng của Cuộc vận động “Rèn luyện các phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Phổ Lê Thị Hạnh cho hay: Nhiều hội viên, phụ nữ đã nâng cao nhận thức, vươn lên phát triển kinh tế.

Nhiều mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho hội viên, phụ nữ như, nuôi gà, may gia công, thu mua chế biến hải sản... Các cấp hội đã xác định nội dung cụ thể mà hội viên, phụ nữ cần rèn luyện. Như việc phát huy phẩm chất “tự trọng” trong việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh, chế biến thực phẩm; không sử dụng các hóa chất độc hại trong trồng trọt, chăn nuôi...

Nhiều hội viên, phụ nữ đã khẳng định mình bằng việc vươn lên vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Trường hợp chị Lê Thị Miên, ở thôn Kim Thành, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) là một điển hình. Không cam chịu đói nghèo, vợ chồng chị quyết chí làm ăn. Trên vùng đất trũng thường xuyên ngập nước, vợ chồng chị đã thâm canh nhiều loại cây trồng. Ngoài 200 cây cau, chị tận dụng đất bỏ hoang trồng 6 sào lúa nước và khai hoang đất nà trồng 10 sào dâu, để duy trì nghề nuôi tằm ươm tơ... "Làm nông nghiệp đôi lúc thất bát, nên phải  kiên trì, chịu khó",  chị Miên bộc bạch. Giờ đây, tuy các con đã có việc làm ổn định, nhưng vợ chồng chị vẫn gắng sức lao động, bởi "lao động là niềm vui".

Chị Nguyễn Thị Việt Hiển khẳng định, ngày càng có nhiều phụ nữ giàu nghị lực vươn lên xây dựng mái ấm gia đình, bồi dưỡng tri thức và tự khẳng định mình trong xã hội. Hội phụ nữ ở các địa phương xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Các cấp hội phụ nữ đã chủ động giới thiệu nguồn cán bộ nữ, cán bộ hội có đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy các cấp. Theo đó, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp uỷ, HĐND các cấp ngày càng tăng.

 

Phụ nữ Quảng Ngãi làm theo lời Bác

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, phong trào tiết kiệm trong hội viên, phụ nữ phát triển rộng khắp. Riêng năm 2017, phong trào tiết kiệm tại chi, tổ hội phụ nữ đã tiết kiệm được số tiền gần 8,2 tỷ đồng, trên 25 tấn gạo, hỗ trợ cho nhiều hội viên, phụ nữ nghèo thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 

TR.PHƯƠNG-M.HẠ





 


.