Cẩn trọng khi mua mắt kính

10:10, 08/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhu cầu sử dụng các loại mắt kính của người tiêu dùng trong những năm gần đây rất nhiều. Các loại kính cận, kính thuốc, kính thời trang... cũng ngày một phong phú, đa dạng.

Tại các cửa hàng mắt kính trên địa bàn tỉnh, người mua đặt hoàn toàn niềm tin vào người bán, vì rất khó phân biệt đâu là kính thật, đâu là kính giả. Đa số những người được hỏi khi đến đo và cắt kính cận, hoặc mua các loại kính râm, kính thời trang, đều nhận định rằng, kính nào đắt tiền, thiết kế bắt mắt là kính tốt.

 

Các loại mắt kính đeo mắt được bày bán ở lề đường, vỉa hè có giá rất rẻ.
Các loại mắt kính đeo mắt được bày bán ở lề đường, vỉa hè có giá rất rẻ.


Một chủ cửa hàng bán kính nổi tiếng trên đường Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi), có thâm niên kinh doanh gần 20 năm cho biết: Giá kính ở cửa hàng có nhiều loại, thấp thì vài trăm nghìn, đắt thì vài triệu đồng. Hàng nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc... có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng.

Các loại kính mắt bán trên lề đường, vỉa hè, phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc, giá rất rẻ, chỉ vài chục nghìn đồng cũng mua được một đôi kính râm thời trang. Theo cán bộ quản lý thị trường, hầu hết các loại mắt kính này đều là hàng nhái, kém chất lượng. Tuy nhiên, những người bán hàng rong đều có đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, nên cơ quan chức năng chủ yếu là nhắc nhở.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 Lê Văn Vũ cho biết: Đội quản lý 5 cơ sở kinh doanh mắt kính ở TP.Quảng Ngãi và 1 cửa hàng ở huyện Nghĩa Hành. Năm 2017, chúng tôi tiến hành kiểm tra tại các cơ sở này thì phát hiện có tình trạng kinh doanh mắt kính lậu, nhưng số lượng không nhiều.

Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Ngô Tấn Ảnh cho biết thêm: Việc quản lý, kiểm tra các loại mắt kính dựa trên cơ sở đăng ký nhãn hiệu. Lực lượng quản lý thị trường chưa có thiết bị chuyên dụng để phân biệt mắt kính thật, giả. Do đó, ở góc độ quản lý, chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng nên đến các cửa hàng mắt kính uy tín lâu năm để mua hàng.

Bài, ảnh: ĐÔNG GIANG

 


.