Mùa trăng cho em

02:09, 24/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Một mùa Trung thu nữa lại về. Những ngày qua, khi tiếng trống lân bắt đầu chạm ngõ từng nhà, thì những tấm lòng thơm thảo của các tổ chức, cá nhân cũng đã mang đến cho trẻ em khó khăn trong tỉnh nhiều món quà ý nghĩa, tràn ngập niềm vui.

TIN LIÊN QUAN

Mang Trung thu đến với trẻ em vùng cao

Ngay trước ngày Trung thu, hơn 20 đoàn viên thanh niên đến từ nhiều đoàn cơ sở trực thuộc Cụm thi đua khối Đảng-Mặt trận-Hội đoàn thể (Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh) đã vượt qua chặng đường dài, để đến với trẻ em xã vùng cao Sơn Kỳ (Sơn Hà). Tại điểm trường Làng Dọc, Trường Tiểu học Sơn Kỳ, hơn 70 em học sinh đã chờ đón đoàn từ sớm. Vừa đến nơi, các bạn đoàn viên đã nhanh tay dựng một sân khấu nhỏ ngay trong khuôn viên của trường.

 

Trẻ em miền núi xã Trà Quân (Tây Trà) được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức vui Trung thu và nhận nhiều phần quà ý nghĩa.
Trẻ em miền núi xã Trà Quân (Tây Trà) được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức vui Trung thu và nhận nhiều phần quà ý nghĩa.


Trong không gian nhỏ bé đầy ấm áp, các em nhỏ hồ hởi tham gia các trò chơi, ngạc nhiên theo dõi tiết mục ảo thuật, rồi hăng hái xung phong múa lân, đánh trống... Cô giáo Đinh Thị Thư chia sẻ: “Tuần trước, nghe thông báo sẽ tổ chức cho các em vui Trung thu, bọn trẻ háo hức mong chờ. Nhiều em còn chuẩn bị sẵn bài hát để lên góp vui. Tôi dạy ở đây đã là năm thứ 7, nhưng đây là lần đầu tiên mới thấy các em có được một buổi đón Trung thu vui như thế này”.
 

Ngay từ đầu tháng 9, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã kêu gọi, vận động kinh phí tổ chức tết Trung thu cho trẻ em, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tối 23.9, nhằm ngày 14.8 âm lịch, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với UBND huyện Minh Long tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm năm 2018”. Tại đêm hội, Sở LĐ-TB&XH đã trao 184 suất quà, trị giá 500.000 đồng/ suất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Trong khi đó, mùa Trung thu này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động nhiều đơn vị, cá nhân tặng hơn 2.000 suất quà, với tổng trị giá trên 600 triệu đồng cho trẻ em trong tỉnh.

Ngoài những tiết mục vui chơi, múa lân... đoàn còn đem đến cho các học sinh điểm trường Làng Dọc và Trường Mầm non Sơn Kỳ 100 suất quà, trị giá 350.000 đồng/suất gồm tiền mặt, tập vở, bánh kẹo Trung thu, lồng đèn. “Trung thu này con vui lắm vì được các cô, chú tặng nhiều đồ chơi và quà bánh”, em Đinh Thị Hy Nhụy, học sinh lớp 1, thỏ thẻ nói.

Sáng 20.9, tại sân Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Quân, hàng trăm thiếu nhi ở xã Trà Quân (Tây Trà) rộn ràng tham dự chương trình “Vui tết Trung thu” do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Chương trình công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang Phan Trọng Bình (TP.HCM) và Chi đoàn Sở Nội vụ tổ chức.

Các em được hòa mình trong các trò chơi sinh hoạt tập thể, xem múa lân sư rồng và cùng nhau phá cỗ trăng rằm. Với mong muốn mang đến cho tất cả các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn, Ban tổ chức chương trình tặng 330 suất quà Trung thu và 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Lan tỏa yêu thương

Đến hẹn lại lên, gian hàng bán lồng đèn của Quỹ từ thiện “Đèn lồng thắp sáng ước mơ” của các bạn trẻ thuộc Liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ -Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Trung tâm Ngoại ngữ Cho con và Thành đoàn Quảng Ngãi được nhiều người quan tâm, ủng hộ.

Vào chiều tối, tại Quảng trường tỉnh, các bạn trẻ tụ họp cùng nhau chẻ tre, cắt giấy bóng, ngôi sao để làm những chiếc đèn ông sao thật đẹp. Mỗi chiếc lồng đèn được bán với giá 20.000 đồng. Bạn Nguyễn Thị Thương, thành viên của nhóm chia sẻ: “Nụ cười hạnh phúc của các em thiếu nhi trong ngày Trung thu chính là niềm vui và động lực để chúng em triển khai nhiều hơn nữa chương trình thiện nguyện".

 

Các em nhỏ ở điểm trường Làng Dọc, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà) nhận quà tết Trung thu từ đoàn thiện nguyện.
Các em nhỏ ở điểm trường Làng Dọc, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà) nhận quà tết Trung thu từ đoàn thiện nguyện.


Từ năm 2016 đến nay, cứ đến mùa Trung thu, Quỹ từ thiện “Đèn lồng thắp sáng ước mơ” lại tổ chức chương trình thiện nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm nay, từ số tiền bán lồng đèn, quỹ từ thiện đã trao 50 suất quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Tại huyện Trà Bồng, nhóm thiện nguyện Từ Tâm gồm các cá nhân hảo tâm làm việc ở nhiều nơi, đã chung tay làm nên những món quà nhỏ, nhưng đầy ý nghĩa để trao tận tay những em nhỏ ở các điểm trường lẻ trên địa bàn huyện.

 

 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh.
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh.


Chị Nguyễn Thị Hà Tiên, thành viên nhóm thiện nguyện Từ Tâm cho biết, năm nào nhóm cũng vận động nguồn quỹ để tổ chức Trung thu cho các em. Trung thu năm nay, nhóm đã chuẩn bị hơn 900 suất quà, với tổng trị giá gần 70 triệu đồng đem đến trao tận tay cho các em học sinh ở 6 điểm trường xa trung tâm huyện.

“Có những điểm trường như thôn 4, xã Trà Thủy, từ trước đến nay các em chưa từng được nhận quà Trung thu. Khi tổ chức “Ngày hội Trăng rằm”, thấy các em mừng vui, thích thú với bánh kẹo, đèn lồng, chúng tôi cảm nhận được ý nghĩa của những món quà Trung thu cho trẻ em không nằm ở giá trị vật chất mà ở việc mang đến niềm vui, tiếng cười cho các em".


Bài, ảnh: VŨ YẾN




 


.