UBND tỉnh tiếp công nhân Công ty CP tổng hợp Việt Phú

04:07, 12/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.7, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Quốc Việt đã tiếp, giải thích và hướng dẫn công nhân Công ty CP tổng hợp Việt Phú thực hiện quyền khiếu kiện theo quy định của pháp luật. Dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo TAND  tỉnh, Công an tỉnh, LĐLĐ  tỉnh, Chi cục Thi hành án dân sự tỉnh, BHXH tỉnh, Sở LĐ-TB&XH...

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP tổng hợp Việt Phú Phan Tấn Tiến đại diện cho công nhân, lao động công ty trình bày những yêu cầu đối với lãnh đạo công ty; đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo giải quyết việc công ty chiếm dụng tiền bảo hiểm và nợ lương công nhân.

 

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Quốc Việt phát biểu tại buổi tiếp công nhân Công ty CP tổng hợp Việt Phú.
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Quốc Việt phát biểu tại buổi tiếp công nhân Công ty CP tổng hợp Việt Phú.


Theo đó, từ năm 2013 đến nay, hằng tháng công ty trừ tiền BHXH, BHYT, BHTN trong lương của người lao động (NLĐ), nhưng không nộp lên BHXH tỉnh, mà chiếm dụng trái phép, với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng. Công nhân làm việc tại công ty nhiều lần có đơn gởi các cơ quan chức năng liên quan xem xét giải quyết, nhưng đến nay quyền lợi của NLĐ  vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Mới đây, Chi cục Thi hành án dân sự TP.Quảng Ngãi đã kê biên tài sản của công ty, để đảm bảo cho việc thanh toán các khoản nợ của ngân hàng. Do vậy, NLĐ yêu cầu các cơ quan chức năng can thiệp để công ty giải quyết các chế độ, quyền lợi cho NLĐ, trước khi công ty thi hành án trả nợ cho ngân hàng.

Tại buổi tiếp công nhân, đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan đã trả lời, giải thích cho công nhân các vấn đề liên quan đến việc tổ chức thi hành án đối với công ty; các quy định trình tự, thủ tục thẩm quyền và điều kiện giải quyết chế độ BHYT, BHXH và BHTN; các quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền và điều kiện để thụ lý giải quyết việc Công ty CP tổng hợp Việt Phú nợ lương, BHYT, BHXH, BHTN và các khoản nợ khác...

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Quốc Việt ghi nhận ý kiến đóng góp các bên liên quan và cho biết Văn phòng UBND tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh để UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh hướng giải quyết vụ việc, nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ.
                                                                                                         

Tin, ảnh: BÁ SƠN



 


.